Chứng khoán: Rủi ro điều chỉnh gia tăng, tránh mua đuổi ngắn hạn Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán với Tập đoàn Danh Khôi

Kết phiên 19.10, chỉ số chứng khoán VN-Index tiếp tục rung lắc khi hướng đến kháng cự 1.100 điểm, tương đương ngưỡng Fibonacci Retracement 50%. Cùng với đó, thanh khoản giảm mạnh và duy trì ở mức thấp (dưới mức trung bình 20 phiên) cho thấy sự quan ngại của dòng tiền mới đối với triển vọng của thị trường.

Do đó, Công ty chứng khoán Tiên Phong (TPS) cho rằng chỉ số cần nhanh chóng trở lại trên mức 1.100 điểm để ổn định tâm lý, từ đó giúp thanh khoản thị trường sôi động trở lại.

VN-Index giảm nhẹ trong phiên 19.10 với khối lượng giao dịch lao dốc cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đang tăng cao.

Công ty chứng khoán Asean (Aseansc) dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch thận trọng trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Nhất là khi hôm nay (20.10) là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 10 và có khả năng sẽ xảy ra biến động mạnh về cuối phiên. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại hỗ trợ 1.050 - 1.060 điểm và lực bán tại kháng cự 1.070 - 1.080 điểm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cùng quan điểm, theo Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta), thị trường đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn được vùng kháng cự 1.062 - 1.072 điểm. Dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt thị trường đang bước vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2022. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài và chờ xác nhận xu hướng tăng của thị trường. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao và có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp dưới 5% danh mục.

Còn Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) vẫn giữ nguyên quan điểm chỉ số cần tích lũy thêm trước khi đủ sức vượt qua vùng 1.070 điểm để tiếp tục nhịp hồi phục trước đó. Việc lựa chọn mua mới trong khi chỉ số ít cổ phiếu đi ngược lại xu hướng hiện tại là rất khó khăn. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên nắm giữ cổ phiếu ở tỷ lệ vừa phải và chỉ nên gia tăng ở các phiên điều chỉnh sau khi VN-Index cần có phiên đóng cửa vượt qua mốc 1.070 điểm với thanh khoản cải thiện rõ rệt hơn.

Theo Đức Mạnh/laodong.vn

https://laodong.vn/kinh-doanh/chung-khoan-giang-co-phien-dao-han-phai-sinh-tranh-mua-moi-gay-bat-loi-1106024.ldo