Thời trang xanh là xu hướng chung của thế giới TP.HCM đón 2 tin vui về lĩnh vực chuyển đổi số Hơn 1.000 doanh nhân quy tụ tại FAA DAY 2023

"Hãy tin tưởng và trao quyền cho chúng tôi vì sự phát triển bền vững và tiến bộ của quốc gia, của xã hội. Chúng tôi cũng kỳ vọng những lần tổ chức sau có thể mở rộng quy mô đại biểu, mở rộng mạng lưới các trường, kết nối ISSF với các diễn đàn học thuật uy tín khác trong khu vực và quốc tế, kết nối các nghiên cứu của sinh viên với doanh nghiệp, cơ quan nhà nước", Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cho biết.

Qua đây, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Trần Thu Hà cũng bày tỏ mong muốn của người trẻ, thông qua diễn đàn lần này, không chỉ dừng lại ở việc trao đổi học thuật chất lượng mà còn thể hiện một cách mạnh mẽ tiếng nói của các bạn sinh viên hiện diện nơi đây: "Chúng ta, chúng tôi là chủ thể sáng tạo của công cuộc chuyển đổi số của mỗi quốc gia".

Lắng nghe người trẻ tại diễn đàn, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: TP.HCM là một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục - đào tạo của Việt Nam; đóng góp khoảng 22% trong tổng GDP và 28% ngân sách cả nước. Định hướng sắp tới, TP.HCM tiếp tục tập trung phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế dựa trên nền tảng kinh tế tri thức, ứng dụng khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo và năng suất lao động cao.

Chúng ta, chúng tôi là chủ thể sáng tạo của công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại diễn đàn, khẳng định TP.HCM luôn khuyến khích sự đầu tư trong công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Mục tiêu đến năm 2030, TP.HCM là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số, trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, văn hoá, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước, hội nhập quốc tế sâu rộng. Với mục tiêu trên, trong nhiều năm qua Thành phố luôn coi trọng và dành nhiều sự đầu tư cho các giải pháp chuyển đổi số toàn diện ở các lĩnh vực, phát triển kinh tế số.

"TP.HCM đã và đang nỗ lực không ngừng để tạo ra môi trường kinh doanh và hạ tầng số hóa thúc đẩy sự phát triển và đổi mới sáng tạo. Thành phố đã phát triển các chính sách và chiến lược đổi mới, khuyến khích sự đầu tư trong công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khởi nghiệp", ông Đức cho biết.

Vì vậy, ông Đức mong muốn và khuyến khích tất cả các bạn trẻ, trong đó có các bạn sinh viên hãy học hỏi, nghiên cứu và tham gia tích cực vào quá trình này, hãy trở thành chủ thể tích cực trong công cuộc chuyển đổi số của mỗi quốc gia, hãy làm cho quốc gia của các bạn ngày càng phát triển thịnh vượng trong thời đại số hóa.

Chúng ta, chúng tôi là chủ thể sáng tạo của công cuộc chuyển đổi số quốc gia
Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Trần Thu Hà phát biểu tại diễn đàn: "Hãy tin tưởng và trao quyền cho chúng tôi vì sự phát triển bền vững và tiến bộ của quốc gia, của xã hội".

Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế là một trong những hoạt động tiêu biểu để kết nối, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề học thuật, sáng tạo, nghiên cứu khoa học giữa sinh viên TP.HCM nói riêng, sinh viên cả nước nói chung với sinh viên tại các trường Đại học trên Thế giới được Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học và Công nghệ trẻ Thành Đoàn tổ chức.

Chúng ta, chúng tôi là chủ thể sáng tạo của công cuộc chuyển đổi số quốc gia
Các sinh viên tham gia diễn đàn.

Tiếp nối thành công từ 6 lần tổ chức trước, năm 2023, Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế lần 7 năm 2023 với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số - The role of youth in digital transformation”, diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 7/10 đã thu hút hơn 1.000 lượt sinh viên Việt Nam và Quốc tế tham gia.

Diễn đàn là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa việc thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” và thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành TP.HCM lần thứ VI và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Sau gần 2 tháng triển khai, Diễn đàn nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Học viện trong nước và trên thế giới. Diễn đàn đã thu hút 207 sinh viên đăng kí gửi bài tham luận, qua vòng phỏng vấn, Ban tổ chức đã xét chọn 100 đại biểu chính thức của 37 trường Đại học đến từ 10 quốc gia tham dự Diễn đàn, cụ thể: Canpuchia (5), Ấn độ (1), Indonesia (20), Lào (2), Malaysia (5), Myanmar (1), Philippines (18), Singapore (2), Thái Lan (8), và Việt Nam (38).