Doanh thu thương mại TP.HCM đạt hơn 634.600 tỷ đồng TP.HCM: Thí điểm hoạt động phố đêm Trung Sơn Tìm ra quán quân cuộc thi AI Hackathon 2023 dành cho học sinh

Sau khi tiếp nhận thông tin EUtourist nhận hơn 1,2 tỷ đồng của khách rồi bỏ trốn, Sở Du lịch cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tiến hành kiểm tra xác minh tình hình hoạt động đối với EUtourist.

Theo đó, sau khi tiến hành kiểm tra trên hệ thống dữ liệu quản lý lữ hành của Cục Du lịch và kiểm tra thực tế tại các địa chỉ ở quận Phú Nhuận và Tân Bình, Sở Du lịch không tìm thấy thông tin, dữ liệu đăng ký cấp phép kinh doanh lữ hành của EUtourist trên trang Hệ thống quản lý lữ hành của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Chuyển hồ sơ vụ EUtourist ôm hơn 1,2 tỷ đồng bỏ trốn sang cơ quan điều tra
Hình ảnh quảng cáo trên trang wed của EUtourist.

Tại địa chỉ số 2 đường Hoa Phượng, phường 2, quận Phú Nhuận, đoàn kiểm tra của Sở Du lịch đã đến làm việc và được bà Vũ Thị Minh Hiền, Đại diện Công ty Việt Luật (kinh doanh tại địa chỉ) cho biết: Tháng 7/2022, đại diện EUtourist có đến địa chỉ này để thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ nhưng sau đó EUtourist đã không thực hiện việc ký kết hợp đồng và bỏ đi, không còn liên hệ lại nữa. Phòng Văn hoá Thông tin quận Phú Nhuận cũng cho biết EUtourist không còn hoạt động tại địa chỉ ở quận Phú Nhuận.

Tại địa chỉ số 5 đường Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, đoàn kiểm tra của Sở Du lịch ghi nhận EUtourist không có treo bảng hiệu hoạt động tại địa chỉ. Phòng Văn hoá Thông tin quận Tân Bình cho biết không có EUtourist hoạt động tại địa chỉ nói trên.

Tại số 37 đường Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, Sở Du lịch ghi nhận có biển hiệu đề tên EUtourist nhưng đã đóng (khoá ngoài) cửa. Phòng Văn hoá Thông tin quận Tân Bình cho biết EUtourist không còn hoạt động kinh doanh, không treo biển hiệu doanh nghiệp tại địa chỉ này.

Ngày 7/11, Thanh tra Sở Du lịch đã có buổi làm việc, trao đổi với Phòng An ninh đối ngoại (PA01), Công an TP.HCM về công tác phối hợp, xử lý vụ việc.

Ngày 8/11, ông Nguyễn Thái Linh, Phó Chủ tịch Hội in TP.HCM, đại diện đoàn khách đã đến Sở Du lịch để tố cáo EUtourist chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng mà các thành viên của đoàn đã chuyển khoản cho công ty để tổ chức chuyến đi.

Sở Du lịch cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc đối với EUtourist đến cơ quan điều tra, Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03) - Công an TP.HCM để được xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Sở sẽ tiếp tục làm việc với các cá nhân, tổ chức phản ánh vụ việc để thu thập thêm thông tin, tài liệu và tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để xử lý, giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý chuyên ngành du lịch tại địa phương để tăng cường công tác kiểm tra, chẩn chỉnh và xử lý triệt để đối với các doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn TP.HCM.

Trước đó, báo chí thông tin đoàn tham quan 64 người thuộc Hội in TP.HCM đặt tour trọn gói tham quan Hội chợ triển lãm All in Print China 2023 (triển lãm quốc tế chuyên nghiệp về công nghệ và thiết bị in ấn) tại Thượng Hải - Trung Quốc, với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Dự kiến, chuyến tham quan 5 ngày 4 đêm, khởi hành đêm 30 rạng sáng 31/10 và trở về TP.HCM sáng 4/11.

Tuy nhiên, khi kiểm tra giấy tờ để đi vào đêm cùng ngày do các chuyến bay xa phải ra sân bay làm thủ tục sớm, đoàn khách phát hiện lãnh đạo EUtourist bỏ trốn.