Doanh thu thương mại TP.HCM đạt hơn 634.600 tỷ đồng
TP.HCM: Thí điểm hoạt động phố đêm Trung Sơn Doanh nghiệp tung hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm dịp cuối năm Bình Dương: Phát triển ngành Logistics trên nền thương mại điện tử |
Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM: Hầu hết các nhóm hàng đều có doanh thu bán lẻ tăng khá như lương thực, thực phẩm (tăng 21,3%), may mặc (tăng 5,3%), đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình (tăng 12,9%), vật phẩm văn hóa, giáo dục (tăng 16,5%), ô tô các loại (tăng 11,6%),...
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần đem về doanh thu hơn 634.600 tỷ đồng trong 11 tháng năm 2023. Ảnh: Minh Tuấn |
Hiện nay hệ thống phân phối trên địa bàn Thành phố có 233 chợ, 3 chợ đầu mối, 239 siêu thị (107 siêu thị tổng hợp có kinh doanh thực phẩm và 132 siêu thị chuyên doanh), 47 trung tâm thương mại và 3.072 cửa hàng tiện lợi; các hệ thống phân phối vẫn duy trì, đảm bảo khả năng cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn.
Về tình hình sản xuất công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng năm 2023 tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2022, giữ đà tăng trưởng tháng thứ 8 liên tiếp và đang ở mức tăng cao nhất. Trong đó 4 nhóm ngành công nghiệp trọng điểm tiếp tục duy trì, khẳng định vị trí ngành chủ đạo như hóa dược – cao su – nhựa tăng 19,05%, chế biến lương thực, thực phẩm giảm 5,9%, cơ khí tăng 7,4%, sản xuất điện tử tăng 6%.
Đối với việc triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, Thành phố đã tổ chức thành công hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu (HCM Expo 2023); tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại; triển lãm quốc tế lần thứ 15 về công nghệ và thiết bị điện, sản phẩm tiết kiệm năng lượng - năng lượng xanh… Đáng chú ý, 11 tháng năm 2023 chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã thực hiện được số tiền là 581.904,13 tỷ đồng cho 144.079 khách hàng.
Trong tháng 12/2023 ngành công thương Thành phố sẽ tiếp tục triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu Tết Giáp Thìn năm 2024; tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành; triển khai chương trình khuyến mại “Mùa mua sắm - Shopping Season” (đợt 2).
Đồng thời đẩy nhanh tiến độ tham mưu chiến lược phát triển 3 ngành công nghiệp (cơ khí - tự động hóa, cao su - nhựa, chế biến thực phẩm) đến năm 2030; triển khai đề án phát triển ngành logistics; tổ chức triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam và máy móc thiết bị công nghiệp năm 2023…
Bình luận