Diễn biến thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận quý 3/2022 Đà Nẵng lấy ý kiến đồ án quy hoạch phân khu Trung tâm lõi xanh quy mô 4.775 ha

Mới đây, Colliers Việt Nam có báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam quý 3/2022.

Theo báo cáo, đối với phân khúc căn hộ, thị trường Đà Nẵng trong quý 3/2022 không có thay đổi đáng chú ý nào so với quý trước. Dự kiến giá bán sơ cấp phân khúc này sẽ thiết lập giá trần mới khi hai dự án căn hộ cao cấp được mở bán trong quý 4/2022 với mức giá từ 3.000 - 4.800 USD/m2.

"Nguồn cung tương lai của Đà Nẵng đang tập trung vào phân khúc cao cấp và hạng sang. Có hai dự án cao cấp sẽ được mở bán vào quý 4/2022. Khác với các thành phố lớn, các dự án cao cấp tại Đà Nẵng sẽ được khai thác cho thuê linh hoạt, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh du lịch. Trong khi đó, người dân Đà Nẵng chủ yếu tìm kiếm căn hộ trung cấp hoặc nhà phố, đất nền", Colliers Việt Nam nhận định.

Ngoài hai dự án sẽ được mở bán vào quý 4/2022 (quy mô đầu tư gần 700 căn hộ), tại thành phố Đà Nẵng vào quý 1/2023 sẽ có thêm hai dự án khác dự kiến mở bán (quy mô gần 1.500 căn hộ).

Các dự án căn hộ chủ yếu tập trung ở quận Hải Châu, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn.

Đà Nẵng: Từ nay đến quý 1/2023, dự kiến có 4 dự án căn hộ mở bán
Một dự án căn hộ ở tây bắc Đà Nẵng. (Ảnh minh họa: Văn Luận)

Cũng theo báo cáo của Colliers Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực đến từ thị trường bán lẻ, thành phố tiếp tục đà phục hồi nhanh ở hầu hết các ngành và lĩnh vực. Theo đó, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Đà Nẵng có xu hướng tăng nhẹ so với quý trước như việc mở cửa du lịch thu hút nhiều nhà bán lẻ quay trở lại thị trường Đà Nẵng sau nhiều năm vắng bóng vì đại dịch.

Colliers Việt Nam nhận định, Đà Nẵng là một thành phố du lịch, phần lớn các khoản đầu tư bất động sản hiện tại đều liên quan đến lĩnh vực du lịch, các nhà đầu tư vẫn còn dè chừng khi đầu tư vào thị trường bán lẻ ở Đà Nẵng, nên nguồn cung trung tâm thương mại cao cấp vẫn còn khan hiếm.

"Tuy nhiên, do khan hiếm nguồn cung về trung tâm thương mại, trong tương lai, đây sẽ là thị trường tiềm năm khi mà lượng khách du lịch tăng lên, mức tiêu dùng sẽ ngày càng lớn. Đây cũng được xem là một tín hiệu lạc quan đối với thị trường bất động sản bán lẻ tại Đà Nẵng", Colliers Việt Nam đánh giá.

Đối với bất động sản công nghiệp, Colliers Việt Nam cho biết, tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp ở khu vực Đà Nẵng quý 3/2022 ổn định ở mức 90% và giá thuê trung bình đạt mức 87 USD/m2/kỳ hạn. Khu vực phía tây bắc của Đà Nẵng sở hữu lợi thế quỹ đất rộng lớn, được chú trọng phát triển khu công nghiệp và khu công nghệ cao nhờ vào khả năng kết nối thuận tiện với vùng lân cận và trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Theo Colliers Việt Nam, Khu công nghiệp Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) đang hoàn thành các thủ tục pháp lý và chuẩn bị việc kêu gọi chủ đầu tư vào quý 4/2022; dự án Khu công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 2 đang trong giai đoạn đấu thầu để lựa chọn chủ đầu tư đến quý 4/2022.