Điểm danh những hoạt động "kéo" du khách đến TP.HCM dịp Tết Nguyên đán Làng cổ Đường Lâm đón đoàn khách du lịch quốc tế “xông đất” đầu năm Ngoại thành Hà Nội rực rỡ sắc Xuân

Theo đánh giá của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông trong công tác đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và công tác tổ chức đón Tết; chuẩn bị đầy đủ các phương án, xây dựng kế hoạch, triển khai các kịch bản ứng phó sự cố từ sớm, từ xa và từ trước.

Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp Tết Nguyên đán
Công tác đảm bảo an toàn mạng lưới Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Trung tâm Giám sát và điều hành mạng lưới - NOC của MobiFone.

Các doanh nghiệp viễn thông đã sớm chủ động tăng cường, bổ sung lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất; thiết bị, vật tư dự phòng ứng cứu thông tin liên lạc. Đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực điều hành, trực ca, trực ứng cứu thông tin và trực vận hành khai thác mạng lưới, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24, an toàn và nâng cao chất lượng các tuyến truyền dẫn phục vụ các chương trình truyền hình trực tiếp đón Tết Nguyên đán của người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Theo đại diện Viettel, dựa trên công tác dự báo, Viettel đã thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật cho tất cả các phân hệ mạng trước ngày 2/2/2024 (tức ngày 23/12 âm lịch), sẵn sàng mọi nguồn lực, đáp ứng mọi tình huống xảy ra.

Cụ thể, đối với mạng vô tuyến, Viettel bổ sung tài nguyên cho 671 điểm tập trung đông người với trên 11.600 giải pháp kỹ thuật như phát sóng trạm mới, nâng cấp dung lượng, bổ sung small cell... tại các tuyến đường cửa ngõ, bến xe, ga tàu, sân bay, các trung tâm thương mại lớn, khu du lịch, khu vui chơi, các điểm bắn pháo hoa, countdown…, đảm bảo dung lượng mạng lưới phục vụ khách hàng.

Duy trì và mở rộng dung lượng kênh quốc tế khoảng 9 Tbps (hiệu suất sử dụng duy trì khoảng 50%) đảm bảo an toàn thông tin trong dịp Tết Nguyên đán; bảo dưỡng 100% thiết bị mạng lõi di động, mạng cố định, truyền dẫn; xây dựng phương án dự phòng khi down thiết bị/đứt cáp/mất nguồn cho toàn mạng lưới.

Trong khi đó, VNPT đã tăng dung lượng và đường truyền tại các tỉnh, thành phố dự kiến có tăng trưởng do di chuyển lưu lượng trong dịp nghỉ lễ; hoàn thành 282 điểm tổ chức sự kiện lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán.

Mạng lưới của MobiFone đã được chuẩn bị đảm bảo an toàn chất lượng và lưu thoát lưu lượng trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

FPT Telecom đã thực hiện triển khai hoàn tất việc kiểm tra, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền, tuyến trục, trước ngày 15/12, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng trong dịp Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, lưu lượng thoại của các doanh nghiệp viễn thông giảm nhưng lưu lượng data tăng so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể: Lưu lượng thoại: Viettel giảm 15,7%; VNPT giảm 16,7%, MobiFone giảm 20,3%. Lưu lượng SMS: Viettel tăng 17,6%, VNPT giảm 24%, MobiFone giảm 17%.

Thoại quốc tế: Viettel giảm 10%, VNPT giảm 58%, MobiFone tăng 8%; Lưu lượng băng rộng cố định: Viettel tăng 15,65%, VNPT tăng 15,48%, MobiFone tăng 56%, FPT tăng 10,33%. Lưu lượng băng rộng di động: Viettel tăng 10,65%, VNPT tăng 15,79%, MobiFone tăng 2,64%.