Mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế từ sản phẩm OCOP Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022”

Tiếp nối thành công của Hội chợ kỳ 1 (ngày 4-7/8) tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” kỳ 2 diễn ra từ ngày 18-21/8, là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Với qui mô 66 gian hàng, hội chợ lần này thu hút sự tham gia của 70 tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố như như: Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Tuyên Quang, Sơn La, Quảng Trị....

Đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản ảnh 1
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) Bùi Duy Quang cho biết: Sự kiện này là điểm nhấn quan trọng được tổ chức thường niên tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông. Qua nhiều năm tổ chức, Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và trên 40 tỉnh, thành phố với hàng nghìn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao; sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

“Thông qua Hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị thu mua của Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho Tập đoàn, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô tích cực đón nhận”, ông Bùi Duy Quang chia sẻ.

Ông bày tỏ tin tưởng Hội chợ sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa, trở thành “điểm hẹn” xúc tiến thương mại quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra không gian mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam bảo đảm chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản ảnh 2
Người dân thích thú tham quan, tìm hiểu các sản phẩm nông sản tại Hội chợ.

Tại lễ khai mạc, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam khẳng định Tập đoàn AEON luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững SDG, việc hợp tác với thành phố Hà Nội để tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp lần này chính là một trong những hoạt động tiêu biểu.

Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam nhấn mạnh tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành doanh nghiệp được cộng đồng địa phương yêu mến.

Đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị Nhật Bản ảnh 3
Ba mẹ con tranh thủ ghé thăm các gian hàng tại Hội chợ trong lúc mua sắm tại siêu thị.

Ông Nakagawa Tetsuyuki tin tưởng hội chợ sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Từ đó, việc sản xuất của các doanh nghiệp tham dự hội chợ được mở rộng và ngành nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa.

Chiều cùng ngày, HPA cũng đã phối hợp Liên minh Hợp tác xã Thành phố tổ chức thành công "Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các Hợp tác xã, chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”.

Theo N.B/nhandan.vn

https://nhandan.vn/day-manh-ket-noi-dua-san-pham-ocop-vao-he-thong-sieu-thi-nhat-ban-post711085.html