Hà Nội: Phát triển đa dạng các loại hình lưu trú Mở rộng đô thị Hội An là thiết yếu, nhưng hết sức cẩn trọng Cuối năm, những ngành nghề nào có nguy cơ rơi vào "cơn khát" lao động?

Nhiệm vụ này quả là còn những khó khăn. Hiện nay, du lịch Việt Nam còn vướng một số rào cản về mặt khách quan để phấn đấu hoàn thành kế hoạch như: Các hãng hàng không trong nước và quốc tế chưa mở hết các đường bay như cũ, nhất là đối với các khu vực có tiềm năng; chính sách nhập cảnh chưa được thông thoáng, còn có những khó khăn, nhất là với khách quốc tế.

Du lịch Việt Nam làm gì để đạt mục tiêu năm 2022
Du lịch Việt Nam làm gì để đạt được mục tiêu trong năm 2022. Ảnh minh họa

Từ nay đến cuối năm là giai đoạn thấp điểm du lịch, mặt khác một số thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan lại chưa mở cửa rộng rãi cho người bản địa đi du lịch nước ngoài trong đó có thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có một số thuận lợi như: Dịch Covid-19 đã được khống chế ở mức thấp, chính vì vậy nhu cầu du lịch sau đại dịch sẽ tiếp tục tăng cao. Ngoài ra, du lịch Việt Nam còn các thị trường tiềm năng khác như châu Âu, Mỹ, Úc… chắc chắn sẽ đến Việt Nam du lịch trong 5 tháng cuối năm.

Ngoài những yếu tố thuận lợi kể trên, để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2022, tự bản thân ngành du lịch Việt Nam cần phải làm một số việc để góp phần hoàn thành kế hoạch, điều đầu tiên cần nói đến đó là chất lượng phục vụ ở các khách sạn, nhà hàng… Trong đó bao gồm cả dịch vụ như buồng phòng, ăn uống, dịch vụ đưa đón đối với khách du lịch gần xa. Phải tạo ra một đội nhũ cán bộ nhân viên du lịch chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo, lịch sự, có văn hoá để tạo dựng thương hiệu từng đơn vị.

Cùng đó, chú trọng quan tâm đến công tác an toàn về mọi mặt để bảo vệ khách du lịch một cách tuyệt đối trong thời gian lưu lại tại Việt Nam. Các địa điểm lưu trú cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để góp phần phục vụ khách chu đáo, thuận tiện, tạo dấu ấn riêng cho từng vùng miền.

Ngoài những điểm tham quan dã ngoại, các khách sạn cần phối hợp với các chợ trung tâm, siêu thị để đưa khách mua sắm hàng hoá, đồ lưu niệm nhằm nâng cao từng bước mức chi tiêu bình quân một khách du lịch đến với Việt Nam. Cùng đó, các lực lượng như Hải quan, Biên phòng, Quản lý thị trường nội địa cần làm tốt chức năng của mình nhằm đảm bảo được uy tín, bộ mặt của cả đất nước khi tiếp xúc với khách quốc tế.

Làm được những vấn đề trên thì mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm nay đối với khách trong nước và nhất là khách du lịch quốc tế có khả năng đạt được. Qua đó, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 và làm tiền đề cho những năm tiếp theo.