Đà Nẵng: Lấy ý kiến đồ án quy hoạch phân khu Sân bay hơn 1.326 ha Đà Nẵng: Dự kiến đến năm 2030 giải quyết việc làm mới cho 32-35 nghìn người/năm

Ngày 8/10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng họp báo thông tin về việc tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022) từ ngày 9 đến 11/12.

Theo Ban tổ chức, tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022, sẽ tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến để giới thiệu sản phẩm du lịch, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ du lịch mới, xu thế và các hoạt động mới về du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe,...

Các cuộc gặp gỡ diễn ra ở các gian hàng hoặc các sự kiện giới thiệu điểm đến của các địa phương, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Đáng chú ý, Ban tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến tổ chức đón các đoàn Buyer quốc tế từ thị trường Mỹ, Úc, Canada, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á (khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đến tham dự hội chợ. Họ sẽ tham gia hoạt động B2B với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung, đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.

Dự kiến Hiệp hội Du lịch Việt Nam kết hợp với TikTok đón 1 đoàn Key opinion leader (KOL) quốc tế vào Việt Nam thăm hội chợ và tham gia giới thiệu về du lịch Việt Nam trên không gian TikTok.

Khoảng 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng năm 2022
Họp báo thông tin Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022. (Ảnh: Văn Luận)

Ban tổ chức cho biết thêm, với tài nguyên du lịch biển phong phú, đa dạng, khu vực miền Trung có đủ điều kiện để phát triển các loại hình du lịch biển, đưa du lịch biển trở thành một điểm nhấn của du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, du lịch biển của miền Trung còn nhiều bất cập và chưa phát triển.

Để góp phần thúc đẩy nhanh loại hình du lịch này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Phát triển Du lịch biển khu vực miền Trung - Thách thức và giải pháp”.

"Hội thảo là một hoạt động quan trọng của hội chợ, thể hiện sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch cả nước với sự phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Nẵng và của khu vực miền Trung", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Bên cạnh hội thảo trên, tại hội chợ còn diễn ra hội thảo về bất động sản nghỉ dưỡng. Tại đây, người tham dự sẽ nghe kinh nghiệm quản lý và khai thác các bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở một số trung tâm du lịch trong nước và nước ngoài; thảo luận các giải pháp, đề xuất các chính sách phù hợp đối với loại hình du lịch này để góp phần đưa Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Cũng theo Ban tổ chức, tại hội chợ Sở Du lịch Đà Nẵng còn tổ chức hội thảo chuyển đổi số nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch đẩy nhanh công tác chuyển đổi số.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 tổ chức ngày 9 đến 11/12 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng. Địa chỉ số 9 đường Cách Mạng Tháng 8, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.