Giá vé máy bay Tết Nguyên đán vẫn cao ngất ngưởng Giá vé máy bay tăng gấp 2-3 lần dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Giá vé máy bay bắt đầu hạ nhiệt
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào thời điểm cuối tháng 2, vé máy bay nội địa ở mức cao dù đã hết kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán. Trung bình các chặng bay từ Hà Nội, Vinh (Nghệ An), Hải Phòng - TP.HCM có giá một chiều neo ở mức từ 3,5 - 7 triệu đồng. Thậm chí, nếu bay nối chuyến, hành khách phải bỏ ra số tiền hơn chục triệu đồng/lượt.

Đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay bắt đầu giảm nhiệt khi các chặng bay nội địa bước vào giai đoạn thấp điểm. Theo khảo sát ngày 11/3, vé đi một chiều trong ngày chặng Hà Nội - TP.HCM chỉ ở mức từ 2,5 triệu đồng và còn nhiều chỗ trống.

Tương tự, các chặng Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh - TP.HCM, vé khứ hồi cuối tuần cũng chỉ từ 3 triệu. Trong khi trước đó khoảng 10 ngày, chiều đi TP HCM từ các địa phương này phần lớn “cháy vé” hoặc chỉ còn hạng thương gia.

Trong các ngày cuối tuần đầu tháng 4, giá vé khứ hồi chặng từ Hà Nội đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc cũng giảm mạnh. Theo đó, vé khứ hồi Hà Nội - Phú Quốc thấp nhất từ 3,4 triệu đồng, Hà Nội - Nha Trang từ 3,5 triệu đồng, Hà Nội - Đà Lạt từ 3,6 triệu đồng.

Theo đánh giá, mặt bằng giá vé máy bay nội địa bắt đầu giảm là do đã qua giai đoạn cao điểm Tết, nhu cầu đi lại của hành khách hạ nhiệt. Cũng như những năm trước, từ nay đến đến cuối tháng 5 (trừ dịp lễ 30/4) là giai đoạn thấp điểm của hàng không nội địa. Giá vé thường sẽ tăng cao trở lại trong cao điểm hè, bắt đầu từ đầu tháng 6.