Nhiều mẫu xe sang được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 Ga Sài Gòn nhộp nhịp ngày đầu bán vé Tết Quý Mão 2023 TP.HCM: Đề nghị sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại bến xe Miền Đông mới

Phát biểu tại hội thảo, ông Ninh Hữu Chấn, Tổng Thư ký VAMA cho biết: Để góp phần bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm không khí, hướng đến cam kết của Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, những năm qua, các hãng ô tô thuộc VAMA và VIVA đã không ngừng đổi mới công nghệ, giới thiệu tới người tiêu dùng những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, thân thiện với môi trường và đặc biệt là xe điện.

Giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường
Các đại biểu tham dự hội thảo.

"Sử dụng xe ô tô với các công nghệ xanh là phương pháp tận dụng nguồn năng lượng bền vững, có thể tái tạo năng lượng và giảm thiểu khí thải cho môi trường sống ở hiện tại và kiến tạo tương lai", ông Chấn cho hay.

Chia sẻ tại hội thảo, PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Ô tô – Trường Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng, hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam đã và đang đối mặt với ô nhiễm không khí. Nồng độ PM2.5 trung bình năm của Việt Nam khoảng 24,7 μg/m3, cao gấp 5 lần so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí khi số lượng phương tiện cơ giới đường bộ ngày càng tăng nhanh càng khiến lượng phát thải ngày càng cao. Trong bối cảnh đó, điện hóa phương tiện là một trong những biện pháp quan trọng nhất để giảm phát thải cho ngành giao thông vận tải.

Giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường
PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Ô tô – Trường Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ tại hội thảo.

Cũng tại buổi hội thảo, ông Đỗ Tú Cường, Quản lý Cao cấp, bộ phận Sản phẩm của Mercedes-Benz Việt Nam trình bày tham luận đề cập đến “Các sáng kiến xanh của Mercedes-Benz góp phần giảm lượng khí thải vì môi trường và phát triển bền vững”. Trong các phân khúc từ SUV đến Sedan hay mẫu xe siêu sang Mercedes – Maybach, hãng đều đã có lộ trình sản xuất xe điện và ra mắt thị trường trong thời gian tới.