Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định thời hạn treo băng rôn quảng cáo trên địa bàn Cảnh giác thủ đoạn cài cắm ứng dụng, link quảng cáo cờ bạc, cá độ, tín dụng đen

Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), thời gian gần đây, trong quá trình giám sát trên không gian mạng, Cục An toàn thông tin phát hiện tình trạng các bảng điện tử quảng cáo chạy LED của một số cá nhân, tổ chức trên một số địa bàn thuộc các địa phương trên cả nước bị thay đổi nội dung hiển thị.

Giải pháp khắc phục bảng quảng cáo chạy LED bị thay đổi nội dung

Bảng LED trên nhiều địa phương bị thay đổi nội dung.

Qua phân tích, điều tra các thông tin liên quan, Cục An toàn thông tin ghi nhận các bảng điện tử LED bị thay đổi nội dung thường là các bảng LED cũ hoặc bảng LED có xuất xứ không rõ nguồn gốc. Các bảng LED này có chung một đặc điểm là cho phép quản lý thông qua Wifi và thường sử dụng các mật khẩu Wifi mặc định dễ đoán.

Hiện nay cũng có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại cho phép chỉnh sửa nội dung bảng điện tử LED ngay trên thiết bị di động, phổ biến nhất là “Led Art”. Chỉ cần kết nối vào Wifi của bảng LED sau đó truy cập vào ứng dụng là có thể chỉnh sửa được nội dung trên bảng điện tử LED.

Ngoài ra trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook… cũng được chia sẻ rộng rãi cách thức thực hiện hành vi này. Các bạn trẻ coi đây là chiến tích để khoe khoang dẫn đến nhiều bạn học và làm theo gây ra tình trạng nhiều nơi trên cả nước đều xuất hiện hành vi này.

Để khắc phục vấn đề trên, Cục An toàn thông tin đề nghị các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện kiểm tra, rà soát lại mật khẩu Wifi của bảng điện tử mình đang sử dụng, thay đổi thành mật khẩu khác có tính phức tạp và khó đoán hơn (mật khẩu cần có nhiều hơn 8 ký tự bao gồm cả chữ, cả số ký tự đặc biệt). Đồng thời, thực hiện tắt Wifi trên thiết bị nếu chỉ quản trị qua kết nối có dây.