TP.HCM: Phát động Hội thi Giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao gấp đôi, gấp ba TP.HCM TP.HCM: Hơn 2.000 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp tham gia ngày hội việc làm

Tại hội thảo, Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Tilaso mời gọi các nhà đầu tư cùng đồng hành, hợp tác đồng tổ chức các triển lãm, sự kiện số thương mại và phi thương mại, cộng đồng. Nền tảng này tích hợp nhiều công nghệ như công nghệ thực tế ảo, 3D, 360o… tùy nhu cầu khách hàng mà không gian triển lãm sẽ được thiết kế hoàn toàn khác nhau, kịch bản trải nghiệm cũng được xây dựng phù hợp với mục đích.

Đây là nền tảng có tính ứng dụng cao như tổ chức triển lãm số kết nối doanh nghiệp B2B; triển lãm trưng bày sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao; trưng bày sản phẩm nghệ thuật; sự kiện số; showroom số; xây dựng phòng truyền thống trực tuyến cho doanh nghiệp; xây dựng ngôi nhà chung trực tuyến cho các hội nhóm, các các hiệp hội...

Giới thiệu nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số
Nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số Tilaso đã được ứng dụng trong thời gian qua.

Ông Trần Thái Long, Đại diện Tilaso cho biết, với chức năng thiết kế gian hàng gọn nhẹ, triển lãm kết nối trên không gian số cho phép nhà triển lãm trình bày các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ dễ dàng để tăng tương tác tối ưu với khách tham dự. Bộ tính năng tương tác có sẵn cho phép một sự kiện ảo vận hành tương tự như sự kiện thực giữa các bên tham gia.

Ngoài ra, chức năng thống kê cho phép đơn vị tổ chức tổng hợp số liệu, báo cáo để cải tiến hiệu quả cho các sự kiện tiếp theo. Đặc biệt, doanh nghiệp không bị giới hạn không gian và số lượng người tham gia, người dùng cũng có cơ hội trải nghiệm triển lãm ở mọi lúc, mọi nơi.

Tại sự kiện, nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá triển lãm trên không gian số sẽ góp phần hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số, tăng cường việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tới các tổ chức, nhà đầu tư, khách hàng trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần tạo sự bứt phá, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt trong thời đại phát triển công nghệ.

Giới thiệu nền tảng triển lãm kết nối trên không gian số
Các chuyên gia công nghệ, doanh nghiệp tham quan mô hình triển lãm kết nối trên không gian số.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Đức Tuấn, Quyền Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, vừa qua, TP.HCM cũng đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình chuyển đổi số. Nếu như trước đây, các hoạt động này diễn ra nhiều ở doanh nghiệp thì hiện nay, chuyển đổi số đang diễn ra ở cả khu vực công như: giáo dục, y tế, các dịch vụ công… Sự phát triển này cũng là xu hướng tất yếu của thế giới hiện nay.

Để phát triển chuyển đổi số ở Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, ngoài các yếu tố nền tảng công nghệ là cơ bản thì cần phải có sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, người dân. Ông Tuấn cho biết, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp về mặt chính sách theo quy định, để đưa sản phẩm ra thị trường, phát triển tốt hơn.