Hà Nội dự kiến có thêm 5 trung tâm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP
| Quận Tây Hồ ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch Đề cao giá trị văn hóa trong mỗi sản phẩm OCOP của Thủ đô |
![]() |
| Ảnh minh hoạ. |
Nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với các làng nghề, trong năm 2025, TP Hà Nội sẽ tiếp tục chú trọng hỗ trợ các chủ thể tại làng nghề đổi mới mẫu mã, thiết kế sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP từ các làng nghề trên địa bàn.
Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, từ năm 2021 đến nay, TP Hà Nội công nhận thêm 38 làng nghề, làng nghề truyền thống và làng có nghề truyền thống. Tổng số làng nghề được công nhận hiện đã đạt 337. Sự phát triển của các làng nghề góp phần tạo ra hơn 760 trong tổng số gần 3.320 sản phẩm OCOP của thành phố.
Trong giai đoạn 2023 - 2024, Hà Nội đã xây dựng và phát triển được 16 trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, gắn với phát triển làng nghề và du lịch. Nhờ đó, nhiều làng nghề ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hàng năm, đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương và tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng vạn lao động nông thôn.
Dự kiến, năm 2025, thành phố sẽ công nhận thêm 5 trung tâm tương tự, nâng tổng số trung tâm thiết kế sáng tạo lên 21. Việc mở rộng hệ thống trung tâm được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo động lực đổi mới, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP của Thủ đô.

Bình luận