Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời tại thành phố Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh: Ngành du lịch tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm

Và thật khó để nói lên tất cả các cung bậc cảm xúc của người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khi trải nghiệm chương trình này: Chộn rộn đón chờ, hân hoan trải nghiệm, vừa lạ lại vừa quen, tưởng xa mà rất đỗi gần gũi…

Hà Nội một trái tim hồng
Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” vào đêm 23/8 đã được dàn dựng, tổ chức công phu, hoành tráng, đặc sắc.

Lễ khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” vào đêm 23/8 được dàn dựng, tổ chức công phu, hoành tráng, đặc sắc đã đáp ứng mong chờ bấy lâu nay của người dân TP.HCM khi có hàng nghìn người chen kín phố đi bộ Nguyễn Huệ, từ người già, trẻ nhỏ, sinh viên, công nhân cho đến công chức, viên chức các cơ quan Nhà nước, kể cả du khách nước ngoài.

Hà Nội một trái tim hồng
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng tham quan phố cổ Đường Lâm được tái hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đáng chú ý, ngay sau khi kết thúc cuộc họp của Bộ Chính trị tổ chức tại Hà Nội về quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM và đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM về lại TP.HCM để cùng các đồng chí lãnh đạo khác của Thành phố tham dự lễ khai mạc Chương tình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” trong đêm 23/8. Điều này đã nói lên tất cả tình cảm yêu thương, quý mến của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM với Thủ đô Hà Nội yêu dấu.

Hà Nội một trái tim hồng
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy phát biểu tại buổi họp báo về Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM".

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy chia sẻ, bản thân may mắn được công tác, học tập tại Hà Nội, tuy thời gian không nhiều nhưng đã để lại nhiều cảm xúc ấn tượng, không thể phai nhòa về một Hà Nội nghìn năm văn hiến, Hà Nội ân tình, Hà Nội văn minh, Hà Nội thanh lịch. Việc tổ chức Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” là cơ hội để người dân TP.HCM gần hơn với người dân thành phố Hà Nội; là dịp để giới trẻ TP.HCM, những người đã từng đến Hà Nội vài lần và cả những người chưa có dịp đến Hà Nội cảm nhận về Hà Nội một cách gần gũi hơn. Lãnh đạo TP.HCM cũng nhận thức được rằng, đây còn là cơ hội để Thành phố tri ân những người Hà Nội đang sinh sống, làm việc, học tập và đóng góp cho sự phát triển chung của TP.HCM.

Hà Nội một trái tim hồng
Cầu Long Biên được tái hiện chân thực, sinh động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đúng như chủ đề “Dấu son Hà Nội”, Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” đã mang đến cho người dân TP.HCM nói riêng và các tỉnh thành phía Nam nói chung các di sản tiêu biểu, các đặc trưng về văn hóa, nghệ thuật, du lịch… của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Chưa bao giờ không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 lại ấm cúng, gần gũi về không gian Hà Nội đến vậy.

Hà Nội một trái tim hồng
Du khách thưởng thức món ngon trên phố cổ Lương Văn Can.

Tại đây các di sản, công trình kiến trúc, văn hóa tiêu biêu của Thủ đô Hà Nội đã được tái hiện chân thực, sinh động như cầu Long Biên, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Văn Khuê Các, Ô Quan Chưởng, trụ sở báo Hà Nội Mới…Các món ngon Hà Nội đã được “đưa đến” để người dân TP.HCM nô nức thưởng lãm như trà sen Hồ Tây, bánh cốm Hàng Than, chả cốm Hà Thành, ô mai Hàng Than, món ngon phố cổ Lương Văn Can…

Hà Nội một trái tim hồng
Bánh cốm Hàng Than nổi tiếng cũng là điểm tham quan, thưởng thức yêu thích của người dân TP.HCM.

Bạn Nguyễn Hoàng Khanh (20 tuổi), quê Tiền Giang, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết: Mặc dù chưa một lần được đặt chân đến Hà Nội nhưng qua sách vở và internet, bản thân em đã biết về Hà Nội khá nhiều. Hôm nay biết có Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” nên đã thu xếp thời gian để tham quan, tìm hiểu thêm về Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến của đất nước ta.

Hà Nội một trái tim hồng
Bạn Nguyễn Hoàng Khanh (20 tuổi), quê Tiền Giang, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM cho biết: Mặc dù chưa một lần được đặt chân đến Hà Nội nhưng qua sách vở và internet, bản thân em đã biết về Hà Nội khá nhiều. Hôm nay biết có Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” nên đã thu xếp thời gian để tham quan, tìm hiểu thêm về Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến của đất nước ta.

“Những hình ảnh về cầu Long Biên, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám…lâu nay chỉ được biết đến qua phim ảnh thì nay đã được tái hiện chân thực, cổ kính, uy nghiêm ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM; cùng với đó là những món ăn đặc trưng của Hà Nội khiến bản thân em vô cùng yêu thích”, Hoàng Khanh chia sẻ.

Ngoài ra Hoàng Khanh cũng cho biết, Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) được tổ chức rất công phu, chi tiết, đặc sắc, hấp dẫn. Điều này đã mang đến cho người dân TP.HCM nói riêng và người dân cả nước nói chung một hình ảnh Hà Nội thu nhỏ với những kết tụ tinh hoa dân tộc với các công trình văn hoá lịch sử, các làng nghề, món ăn ngon hay những tiết mục ca nhạc đặc sắc.

Thủ đô Hà Nội hôm nay không chỉ là một trung tâm chính trị, văn hóa, mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn, một thành phố hiện đại, năng động và sáng tạo. Nhưng dù phát triển đến đâu, đất và người Hà Nội vẫn luôn giữ vững những giá trị cốt lõi, những nét đẹp truyền thống và những ký ức về một thời kỳ đấu tranh, giành độc lập vinh quang và đầy gian khó. Chính những giá trị đó đã làm nên sức mạnh nội tại, giúp Hà Nội vững bước trên con đường phát triển bền vững" - bà Lê Thị Ánh Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo về Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM".

Bạn Thu Hà (22 tuổi), sinh ra tại quận Từ Liêm, thành phố Hà Nội, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM xúc động nói: Cầu Long Biên, Khuê Văn Các, Tháp bút, chùa Một Cột, chợ Đồng Xuân…được tái hiện chân thực tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM khiến bản thân da diết nhớ Hà Nội. “Hôm nay em đi một vòng quanh khu vực đường Nguyễn Huệ, nơi được trang trí các mô hình mô phỏng các công trình kiến trúc biểu tượng, tiểu cảnh, gian hàng xưa, làng nghề…của Hà Nội. Em cũng đã đi tham quan khu vực phố ẩm thực và thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Nội, nơi gắn bó với tuổi thơ”, Thu Hà chia sẻ.

Hà Nội một trái tim hồng
Bạn Thu Hà (22 tuổi), sinh ra tại quận Từ Liêm, thành phố Hà Nội: Đến với Chương trình "Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” như đang được sống tại chính Hà Nội vậy.

Cũng theo Thu Hà, ngoài các tiểu cảnh được tái hiện rất cầu kỳ, đẹp mắt, giữ được hồn cốt của Hà Nội thì các món ăn ẩm thực cũng được các “vua đầu bếp” tái hiện rất tốt, rất đặc trưng như phở Hà Nội, xôi xéo, bánh dày, bánh đúc, nước sấu…Du khách đến với chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” như được sống chính tại Hà Nội vậy.

Tương tự, bạn Thanh Khuê cho biết: Bản thân rất đam mê lịch sử, đặc biệt là lịch sử Việt Nam. Hầu hết những kiến thức có được chủ yếu qua sách vở, báo đài, internet. Dù rất yêu mến Hà Nội nhưng bản thân chưa có nhiều cơ hội để trải nghiệm thực tế đến Hà Nội. Khi biết đến chương trình này, bản thân Khuê đã gác lại kế hoạch đi du lịch để đến tham quan Hà Nội ngay tại TP.HCM.

Hà Nội một trái tim hồng
Bạn Thanh Khuê bày tỏ đam mê được một lần được đặt chân đến Thủ đô Hà Nội yêu dấu.

“Đây là một quyết định đúng đắn, bởi đến với chương trình này em được tận mắt chứng kiến một Hà Nội tương đối đầy đủ, một trải nghiệm thật thú vị. Sau sự kiện này, em sẽ rủ bạn bè cùng tới Hà Nội vào một thời gian thích hợp nhất để có trải nghiệm sâu hơn về Hà Nội, để tình yêu Hà Nội càng thêm dạt dào, lai láng”, Thanh Khuê chia sẻ.

Hà Nội một trái tim hồng
Bác Đỗ Văn Túc (sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện ngụ ở quận 3, TP.HCM) xúc động nói: “Hà Nội, Hà Nội… luôn trong trái tim tôi”.

Trong khi đó, bác Đỗ Văn Túc (sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện ngụ ở quận 3, TP.HCM) chia sẻ: Tôi đến với chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” để được sống lại tuổi thơ của mình, để được thêm một lần nữa về với Thủ đô Hà Nội yêu dấu. Hôm nay tôi đã thưởng thức rất nhiều món ăn trong đó có bia Hà Nội, một thức uống đã trở lên quá đỗi quen thuộc với người dân Việt Nam và khách quốc tế. “Hà Nội, Hà Nội… luôn trong trái tim tôi”, bác Đỗ Văn Túc xúc động nói.

Xuân Tình - Thành Đồng