Tour miệt vườn, sông nước hút khách đến Cần Thơ Cần thống nhất thời điểm chuyển quyền sở hữu bất động sản Cần thống nhất khái niệm liên quan đến thu hồi đất để hạn chế tiêu cực

Hàng chục ngàn du khách các tỉnh đổ về Lễ hội bánh dân gian Nam bộ 2023

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2023 diễn ra từ 28/4 đến hết ngày 2/5 tại Quảng trường Bình Thủy – TP Cần Thơ.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm nay quy tụ 300 gian hàng trưng bày đến từ 11 tỉnh thành miền Tây Nam bộ, với gần 100 các loại bánh dân gian khác nhau. Bên cạnh đó là khu vực sản phẩm OCOP trưng bày máy và các sản phẩm phụ trợ làm bánh, thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm; khu vực triển lãm đặc sản vùng miền, trong đó có một số tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội cũng tham gia trưng bày đặc sản quê hương. Sự đa dạng, phong phú đến từ nhiều vùng miền đã mang đến trải nghiệm thú vị đối với du khách tham quan.

Kỳ vọng, với kỳ nghỉ lễ dài ngày và sự đầu tư quy mô như năm nay, lượng du khách ước đạt 1 triệu lượt khách thăm, doanh thu ước tính sẽ vượt so với năm ngoái.

Hàng chục ngàn du khách các tỉnh đổ về Lễ hội bánh dân gian Nam bộ 2023
Rất đông người dân đến tham quan lễ hội.

Gia đình chị Minh Thu (ở Sóc Trăng) cho biết: Năm nay được nghỉ lễ 5 ngày, nên gia đình quyết định lên Cần Thơ du lịch, tham quan Lễ hội Bánh dân gian, đền thờ Vua Hùng và một số điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Cần Thơ. Dịp này, gia đình có điều kiện thăm anh chị em dòng họ ở Cần Thơ và cho con cái trải nghiệm không gian sinh thái miệt vườn, nhằm tái tạo năng lượng cho cả gia đình.

Không chỉ du khách trong vùng mà nhiều đoàn du khách từ TP.HCM, các tỉnh Đông Nam bộ và một số tỉnh phía Bắc cũng chọn Cần Thơ là điểm đến trong kỳ nghỉ lễ dài ngày. Không khí mát mẻ, đồ ăn ngon, ẩm thực phong phú… chính là những lợi thế giúp Cần Thơ níu chân du khách xa gần.

Hàng chục ngàn du khách các tỉnh đổ về Lễ hội bánh dân gian Nam bộ 2023
Lễ hội Bánh quy tụ 300 gian hàng với gần 100 đặc sản bánh đến từ 11 tỉnh thành ĐBSCL.

Một số du khách ở các tỉnh như Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang… cũng thuê xe đi theo đoàn, vừa trải nghiệm Lễ hội bánh, vừa tham quan Đền thờ Vua Hùng, Thiền viện Trúc lâm Phương Nam, Khu du lịch Mỹ Khánh và các điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Các đoàn tham quan cho biết: Khoảng cách di chuyển không quá xa, với nhiều điểm du lịch giá cả hợp lý, khiến Cần Thơ trở thành điểm ghé chân của các gia đình trong mùa hè này.

Ngoài ra trong khuôn khổ lễ hội còn có các hoạt động khác như lễ dâng hương và dâng bánh giỗ Tổ Hùng Vương, hội thi làm bánh dân gian và chương trình biểu diễn cách làm các loại bánh dân gian.