Vinh danh tốp 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam năm 2023 Khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ cao của Hoa Kỳ kinh doanh tại Việt Nam Tìm ra 23 dự án vào vòng chung kết cuộc thi dự án khởi nghiệp Xanh 2023

Sự kiện thu hút 100 doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công nghệ tiêu biểu của thành phố Hà Nội, tìm kiếm cơ hội kết nối đầu tư với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phó Giám đốc HPA Lê Tự Lực cho biết, sự kiện nhằm giới thiệu các thành tựu xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của thành phố Hà Nội. Đồng thời, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa các nhà đầu tư quốc tế với doanh nghiệp thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.

Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương với nhà đầu tư quốc tế
Các đại biểu tham gia gian hàng tại sự kiện.

Trong 8 tháng qua thành phố Hà Nội đã thu hút 2,34 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, chiếm gần 12,9% tổng vốn đầu tư của cả nước và tăng gấp 2,89 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Các nhà đầu tư từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, các nước Liên minh châu Âu (EU)... tiếp tục có những dự án lớn vào Hà Nội. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh bất động sản; công nghiệp chế biến chế tạo; xây dựng; dịch vụ giải trí, lưu trú và ăn uống; y tế và giáo dục...

“Việc HPA tổ chức sự kiện trên không chỉ giúp cho doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh bạn quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn tạo cơ hội kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế”, ông Lực cho biết thêm.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh (người sáng lập Công ty TNHH thiết kế Sen Bạc) cho biết, tham gia hội chợ quảng bá để giới thiệu được thế mạnh sản phẩm đến các doanh nghiệp bạn, có cơ hội ký kết đơn hàng cũng như kết nối với những doanh nghiệp khác.

Đồng quan điểm này, Giám đốc Công ty cổ phần Nhà Bay Lê Ngọc Thủy cho hay, việc thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện này đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm bạn hàng và đối tác đầu tư cùng sản xuất kinh doanh.

Sự kiện trên góp phần quảng bá văn hóa, hình ảnh đẹp, các điểm đến du lịch hấp dẫn của thành phố Hà Nội qua đó hỗ trợ ngành du lịch thu hút du khách chọn Thủ đô làm điểm đến.