Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 41 sản phẩm OCOP Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok Nâng giá trị thương hiệu nông sản thông qua quảng bá du lịch

Tại sự kiện, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) kiêm Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội cho biết, đây là sự kiện quan trọng của năm 2022 tiếp nối sự chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhằm tích cực hỗ trợ các chủ thể, doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại quyết định Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 về Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021-2025.

Hơn 2.000 sản phẩm OCOP quy tụ tại Hà Nội
Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm tại sự kiện.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2022 thu hút hơn 100 gian hàng với trên 2000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể OCOP tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Sự kiện cũng góp phần tăng cường liên kết “5 Nhà”: Nhà nước - Nhà nông - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP nhằm nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững các đặc sản, sản phẩm truyền thống của Thủ đô gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn.