Hà Nội: Phát triển đa dạng các loại hình lưu trú Hợp tác liên vùng để vực dậy ngành du lịch Thắng cố ngựa Bắc Hà làm “say lòng” du khách

Quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Nối tiếp thành công của Festival nông sản, sản phẩm OCOP tại huyện Phú Xuyên và Chương Mỹ; Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 tại huyện Ba Vì với quy mô 105 gian hàng trưng bày giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Nội.

Trong đó có 77 gian hàng của Hà Nội và 28 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 16 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng… thực sự trở thành cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu đến với người dân Thủ đô.

Nâng giá trị thương hiệu nông sản thông qua quảng bá du lịch
Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 diễn ra với rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú, tiêu biểu như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; quảng bá ẩm thực truyền thống; các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Ba Vì, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô...

Ngoài ra, tại Festival còn có các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trò chơi dân gian như: Múa sạp, vẽ tranh, giao lưu văn hóa các dân tộc; tự làm sản phẩm OCOP tại chỗ như: Đan nón, nặn đồ gốm, nặn tò he cũng được tổ chức để người dân tham gia và trải nghiệm tại Festival.

Ông Nguyễn Ánh Dương Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt; thực hiện có hiệu quả mục tiêu "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế".

Quảng bá du lịch, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản

Là đơn vị phối hợp tổ chức Festival, ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì cho hay, với nhiều khu du lịch nổi tiếng và thân thiện với môi trường xanh, sạch, đẹp như: khu du lịch Khoang Xanh, Thiên Sơn Suối Ngà, Tản Đà Resort, Ao Vua và nhiều cụm di tích có kiến trúc độc đáo đã được xếp hạng di tích quốc gia như: Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, khu di tích lịch sử K9, Vườn Quốc gia Ba Vì,... Festival được tổ chức là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung với các tỉnh lân cận trong cả nước.

Cùng với đó, Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức tại Ba Vì sẽ góp phần mở rộng thị trường, tạo đà phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị - xã hội; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.

Chia sẻ về việc tham gia Festival, chị Kim Tuyến, hội viên Làng nghề nón lá xã Phú Châu cho biết, Festival là dịp làng nghề nón lá Phú Châu quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước; đồng thời, thúc đẩy cung ứng sản phẩm đến mọi miền tổ quốc. Chị Kim Tuyến cũng mong rằng, qua Festival có thể kết nối được với các doanh nghiệp du lịch xây dựng các tour du lịch trong và ngoài nước đến với làng nghề nón lá Phú Châu để người tiêu dùng biết đến và tham quan, qua đó đẩy mạnh phát triển du lịch huyện Ba Vì nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cùng chung quan điểm với chị Tuyến, nhiều doanh nghiệp du lịch như Công ty Cổ phần Ao Vua, Công ty TNHH Khoang Xanh - Suối Tiên… cũng cho rằng, việc tham gia nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 huyện Ba Vì là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp địa phương có thể mở rộng kết nối giao thương với các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố Hà Nội để xây dựng và phát triển các tour du lịch.

Qua đó, không chỉ thúc đẩy du lịch địa phương phát triển mà còn tăng cường kết nối, quảng bá, giới thiệu các nông sản, sản phẩm OCOP địa phương đến với người tiêu dùng trên cả nước. Từ đó, nâng cao giá trị, thương hiệu và đặc biệt là nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương.