ITE HCMC 2022 sẽ trở lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19 TP.HCM đón 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi Liên kết du lịch để khơi thông "dòng chảy" khách quốc tế
Hon 260 gian hang dang ky du hoi cho du lich quoc te TP.HCM hinh anh 1
ITE HCMC 2022 thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. (Nguồn: itehcmc.travel)

Ngày 16/8, tại họp báo công bố thông tin Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), Sở Du lịch thành phố cho biết đến thời điểm hiện tại đã có hơn 260 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đăng ký tham dự.

Sau hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ITE HCMC 2022 chính thức trở lại với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together), dự kiến diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

ITE HCMC 2022 quy tụ hơn 1.500 đại biểu đến từ cơ quan quản lý, công ty lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí nội địa lẫn quốc tế.

ITE HCMC 2022 hướng đến mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch bứt phá, tạo đà phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam; đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, tìm kiếm đối tác du lịch Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Cụ thể, tại ITE HCMC 2022 đã ghi nhận sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế, với sự kết nối hỗ trợ của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air; Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham)... Trong đó, Ban tổ chức đã chọn lọc và mời người mua đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ là thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam gồm Mỹ, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia...

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm và cuối năm.

Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, ITE HCMC 2022 đã cải thiện về cả quy mô lẫn chất lượng để đồng hành cùng địa phương, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách.

Đặc biệt, Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Award) lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm tổ chức Lễ trao Giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc ITE HCMC 2022 đã khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2022 còn có một số sự kiện đáng chú ý như hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; Diễn đàn du lịch MICE Việt Nam... Trong 3 ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia nhiều hoạt động đa dạng như khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng...

Hon 260 gian hang dang ky du hoi cho du lich quoc te TP.HCM hinh anh 2
ITE HCMC 2022 - Sự kiện thương mại du lịch quốc tế hàng đầu tại khu vực sông Mekong. (Nguồn: itehcmc.travel)

Dịp này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu website chính thức của ITE HCMC 2022. Với giao diện thân thiện, các đơn vị tham gia và khách tham quan truy cập nhanh chóng, dễ dàng cập nhật những thông tin mới nhất về ITE HCMC 2022 cùng các hoạt động bên lề.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm điểm đến du lịch có tăng trưởng cao trên thế giới, thu hút gần 1 triệu du khách quốc tế từ tháng 1-7, ITE HCMC 2022 được kỳ vọng trở thành điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound, khẳng định uy tín của sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mekong.

Trong 7 tháng của năm 2022, hoạt động du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều khởi sắc với khách nội địa đạt 13,3 triệu lượt, tăng 72,73% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng du khách quốc tế đến thành phố đạt 765.585 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch 7 tháng của thành phố đạt 60.379 tỷ đồng, tăng gần 58%./.

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/hon-260-gian-hang-dang-ky-du-hoi-cho-du-lich-quoc-te-tphcm/811426.vnp