Khởi động giải thưởng “Hành trình xanh Asean - Asean Green Awards 2023” Chuyển hồ sơ vụ EUtourist ôm hơn 1,2 tỷ đồng bỏ trốn sang cơ quan điều tra Doanh thu thương mại TP.HCM đạt hơn 634.600 tỷ đồng

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) TP.HCM tại buổi lễ công bố chương trình “TP.HCM – 100 điều thú vị”.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP.HCM là mảnh đất của sự phóng khoáng, hào sảng, luôn sẵn sàng đón nhận và dung hòa mọi sự khác biệt để làm thành bản sắc độc đáo riêng có của thành phố. Những trải nghiệm sống động của thành phố này được tạo nên nhờ sự đa dạng trong văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các điểm tham quan và còn nhiều điều thú vị khác cùng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Tất cả điều đó đã được cụ thể hóa thông qua kết quả bình chọn từ các chuyên gia, các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, người tiêu dùng và khách du lịch trên địa bàn thành phố, để hôm nay, 100 điều thú vị của TP.HCM chính thức được công bố.

Khám phá 100 điều thú vị ở TP.HCM vừa được công bố
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại lễ công bố.

Ông Dũng chúc mừng các đơn vị đã được bình chọn và được công nhận trong 100 điều thú vị gắn liền với thương hiệu điểm đến của Thành phố. Đồng thời, ông mong các đơn vị được công nhận sẽ tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của người dân và du khách trong thời gian tới; đồng thời, đề nghị các đơn vị không ngừng quan tâm giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của du khách, góp phần nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của du lịch của TP.HCM.

"Không chỉ dừng lại với con số 100 này mà chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng thêm, trở thành động lực để động viên, khuyến khích các ngành, nghề, lĩnh vực dịch vụ của toàn thành phố không ngừng phấn đấu để tiếp tục đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố", ông Dũng cho biết.

Ý tưởng khi xây dựng Chương trình “TP.HCM – 100 điều thú vị” khởi nguồn từ các yếu tố: con người, địa điểm, ẩm thực và văn hóa kết tinh một cách hài hòa để tạo nên sự thú vị, sôi động của TP.HCM. Chương trình còn mở ra sân chơi thiết thực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, góp phần khẳng định và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, chung tay xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Khám phá 100 điều thú vị ở TP.HCM vừa được công bố
Ban Tổ chức trao công nhận “TP.HCM – 100 điều thú vị” cho các đơn vị tại buổi lễ.

Chương trình “TP.HCM – 100 điều thú vị” được phát động từ tháng 12/2022. Sau 4 tháng phát động, Chương trình đã tiếp nhận 300 lượt đề cử, ứng cử trên website https://100e.visithcmc.vn/. Đến tháng 4/2023, Lễ Phát động bình chọn Chương trình “TP.HCM – 100 điều thú vị” đã diễn ra trong khuôn khổ Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM với đối tượng bình chọn là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách du lịch và người dân Thành phố.

Sau gần 8 tháng triển khai, Chương trình đã nhận được hơn 104.000 lượt bình chọn đối với 10 hạng mục: Chương trình tham quan TP.HCM thú vị; Điểm tham quan thú vị; Điểm giải trí, chương trình giải trí thú vị; Điểm mua sắm thú vị; Cơ sở lưu trú du lịch thú vị; Nhà hàng, quán ăn thú vị; Quán cà phê thú vị; Điểm check-in thú vị; Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị; Món ngon thú vị.

Khám phá 100 điều thú vị ở TP.HCM vừa được công bố

Đường sách TP.HCM là 1 trong 100 điều thú vị của TP.HCM.

Qua tổng hợp, đánh giá và chọn lọc, Hội đồng xét chọn Chương trình “TP.HCM – 100 điều thú vị” đã chọn ra kết quả 100 điều thú vị của TP.HCM năm 2023. Đây là đại diện cho những điều ấn tượng và thú vị, được bình chọn nhiều nhất, được quan tâm nhiều nhất từ giới chuyên môn và người tiêu dùng, khách du lịch. Ban Tổ chức tin rằng những điều thú vị của TP.HCM không chỉ dừng lại với kết quả bình chọn này cũng như không chỉ dừng lại với con số 100 này mà tiếp tục được nhân rộng thêm như chính ý nghĩa logo của Chương trình được xây dựng.

100 điều thú vị của TP.HCM ở 10 hạng mục

Chương trình tham quan TP.HCM: Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn, Chương trình tham quan TP.HCM trên xe bus hai tầng, Thủ Đức - thành phố bên dòng sông xanh, Từ Sài Gòn xưa đến TP.HCM nay, Xe đạp - ngày bình yên trên vùng đất thép...

Điểm tham quan: Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Di tích Lịch sử quốc gia đặc biệt Dinh Độc Lập, Đài quan sát Landmark 81 Skyview, Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện TP.HCM...

Điểm giải trí, chương trình giải trí: Nhà hát TP.HCM, Phố đi bộ Bùi Viện, À Ố Show, Chill Sky Bar Rooftop, Công viên văn hóa Đầm Sen...

Điểm mua sắm: Chợ Bến Thành, Chợ Tân Định, Crescent Mall, Đường sách TP.HCM...

Cơ sở lưu trú du lịch: Khách sạn Caravelle Sài Gòn, Khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, Khách sạn Sheraton Sài Gòn, Khách sạn Cityhouse - City Oasis, Khách sạn Hotel des Arts Saigon...

Nhà hàng, quán ăn: Hệ thống The Gangs tại TP.HCM, Làng du lịch Bình Quới, Nhà hàng Ann Quán...

Quán cà phê: Cà phê Cô Ba Đồng Khởi, Cà phê Đỗ Phủ, các quán cà phê theo mô hình cá Koi...

Điểm check-in: Cầu Ánh Sao, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Ga tàu thủy Bạch Đằng - Saigon Waterbus, Hào Sĩ Phường, Hồ Con Rùa...

Sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao: Đường hoa Nguyễn Huệ, các giải chạy Marathon tại thành phố (ngày và đêm), Hội Hoa Xuân trên địa bàn thành phố, Hội Nguyên Tiêu, Ngày hội Du lịch TP.HCM, Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM, Tuần lễ Du lịch TP.HCM...

Món ngon: Bánh mì, bánh xèo, bún bò, các loại xôi, chè, cơm tấm, hủ tiếu, ốc, phở, bánh tráng trộn.