Phát động cuộc thi Tài năng Toán tư duy - Math Championship 2023 Trụ sở HĐND, UBND TP.HCM tiếp tục mở cửa đón du khách tham quan Thanh tra Sở GTVT Hà Nội: Phạt hơn 19,5 tỷ đồng vi phạm tải trọng

Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.

Lên phương án xây hầm chui nút giao Cổ Linh
Những hầm chui ở Hà Nội góp phần tích cực giảm ùn tức giao thông. Ảnh: Đinh Luyện

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy là hầm trực thông. Tổng mức đầu tư Dự án được tính toán khoảng từ 500 - 700 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024.

Hầm được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại. Phần xây lắp gồm hầm kín; hầm hở; tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm. Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).

Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như: Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân. Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm: cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Hiện trên địa bàn Hà Nội đang có tổng cộng 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng, một hầm chui đang xây dựng. 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương; một hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.