Bình Dương: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản gần 15.000 tỷ đồng Quyết liệt các giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản Việt Nam đang thiếu hụt nguồn cung văn phòng chất lượng cao
Năm 2024: Bất động sản công nghiệp sẽ khởi sắc
Năm 2024, bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục khởi sắc.

Trong những năm qua, phân khúc bất động sản công nghiệp có sự phát triển ổn định trong nhu cầu mua và thuê. Với năm 2024, phân khúc bất động sản công nghiệp vẫn sẽ tiếp tục ghi nhận những tín hiệu lạc quan.

Theo Hội Môi giới bất động sản (VARS), bất động sản công nghiệp tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng trong suốt cả năm 2023 khi Việt Nam tiếp tục là cứ điểm sản xuất kinh doanh mới của các doanh nghiệp công nghệ, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ cao.

Năm 2023, cả nước có thêm 7 khu công nghiệp (KCN) đi vào hoạt động và 13 KCN trong quá trình xây dựng. Nhiều “đại bàng” lớn đến từ Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc).

Cũng theo VARS, giá thuê bất động sản công nghiệp tăng khoảng 20% so với kỳ trước, trong đó khu vực miền Bắc chứng kiến mức tăng giá mạnh nhất. Giá thuê trung bình ở khu vực này là 135 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 33% so với năm 2022.

Tại miền Nam, giá thuê trung bình 188 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15% so với năm 2022.

Tương tự, báo cáo của công ty PropertyGuru cũng chỉ ra, hai sản phẩm ghi nhận lượng hấp thụ tốt trong năm 2023 là kho, nhà xưởng cho thuê với tỷ lệ lấp đầy hơn 80% và đất công nghiệp cho thuê được hấp thụ trên 90%.

Nhận định về sự phát triển của phân khúc này trong năm 2024, một số chuyên gia dự báo, phân khúc bất động sản công nghiệp tiếp tục khởi sắc trong năm 2024.