Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2023 hướng đến tăng trưởng xanh Kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn B2B tại ITE HCMC 2023 Cơ hội cho người tiêu dùng TP.HCM "săn" hàng hiệu giảm giá đến 90%

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Kiên Giang khi kết nối thị trường du lịch với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế để đưa Kiên Giang đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Gần đây, Kiên Giang cũng đầu tư khá nhiều để xây dựng các công trình du lịch hiện đại, xứng tầm là điểm du lịch lớn của Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến quảng bá kết nối du lịch của tỉnh cần đẩy mạnh hơn để có dòng khách ổn định và chất lượng. Trong đó, doanh nghiệp, nhà đầu tư cần chủ động hơn trên cơ sở nền tảng sản phẩm du lịch Kiên Giang để có thể nắm bắt được xu hướng gắn kết thị trường trong và ngoài nước.

Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để toả sáng
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Hà Văn Siêu, sự chủ động của doanh nghiệp vô cùng quan trọng, bởi mỗi doanh nghiệp cần có một chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm theo định hướng của mình để lan tỏa điểm đến của địa phương. Ở đó, khi sản phẩm du lịch càng tỏa sáng thì điểm đến Kiên Giang càng mạnh.

"Các đơn vị, quản lý, doanh nghiệp càng liên kết với nhau hơn thì hiệu quả du lịch càng cao. Một điểm đến có khách không thể tự nhiên mà có, tất cả phải do chúng ta cùng chung tay dày công xây dựng trong vài năm và kết nối với nhau nhiều hơn, áp dụng công nghệ hiện đại... có như vậy mới đưa ngành du lịch phát triển nhanh hơn", ông Siêu cho biết thêm.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, Kiên Giang được biết đến là nơi giao thoa văn hóa của nhiều vùng miền trên cả nước, chính sự đặc biệt này đã tạo nên một bản sắc văn hóa Kiên Giang vô cùng đa dạng, phong phú, là một sức hút mạnh mẽ với những du khách cả trong nước lẫn nước ngoài.

Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để toả sáng
Quang cảnh Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang tại ITE HCMC 2023.

Bên cạnh có những danh lam thắng cảnh đặc sắc, cùng với sự ưu đãi của thiên nhiên… thời gian qua, Kiên Giang đã tập trung cao cho ngành du lịch trên nhiều mặt như đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống điện, tu bổ, tôn tạo các khu di tích,...

Ước tính 8 tháng đầu năm 2023, Kiên Giang đón 6,83 triệu lượt khách du lịch, đạt 82,3% so với kế hoạch, trong đó khách quốc tế ước đạt 468.354 lượt khách, vượt 33,8% so với kế hoạch, tăng 364,4% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu từ du lịch ước 13.604 tỷ đồng, vượt 4,6% so với kế hoạch, tăng 98% so với cùng kỳ. Hiện nay Kiên Giang có 940 cơ sở lưu trú với hơn 33.000 phòng đang hoạt động, đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng khi đến đây.