Nhà tuyển dụng có cơ hội gặp gỡ trực tiếp hàng ngàn ứng viên tiềm năng 5 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn công việc mới của người lao động

Diễn ra sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Job Fair năm nay của VietnamWorks thu hút đông đảo ứng viên đến tham dự sự kiện.

Job Fair năm 2022: Hơn 1.000 công việc theo 6 nhóm ngành đang cần tìm ứng viên
Ứng viên tham gia tìm kiếm cơ hội tại Job Fair 2022 do VietnamWorks tổ chức. (Ảnh: B.D)

Theo đó, hơn 80 doanh nghiệp thuộc 6 nhóm ngành (Sales - marketing - tài chính - kế toán - nhân sự và hành chính. văn phòng) tham dự Ngày hội với nhu cầu tuyển dụng hơn 1.000 ứng viên; trong đó có nhiều tên tuổi lớn như: ACB - Jotun - Chailease - NovaGroup - Panasonic - BIM Group - MCredit - Prudential - Vin Group – Vinamilk…

Tham dự Job Fair 2022, ứng viên được VietnamWorks hỗ trợ tối đa cơ hội tìm việc thông qua các hoạt động như: Tư vấn hướng nghiệp; tư vấn chỉnh sửa Hồ sơ xin việc; gặp gỡ, tìm hiểu văn hóa các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực; cơ hội nắm bắt công việc và phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Trong khuôn khổ Job Fair 2022, đã diễn ra một số hội thảo chuyên đề với sự tham gia các chuyên gia nhân sự cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực: Kế toán/kiểm toán - sales - marketing; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về một số chủ đề như: Phát triển sự nghiệp bền vững; hành trang cho người làm kế toán, kiểm toán trong tương lai; Sales và hành trình tiến xa trên con đường này; Marketing: Hiểu ngành - Tiến nhanh sự nghiệp.

Tham dự và là diễn giả tại các hội thảo có sự góp mặt các chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn như: Heineken, Pepsico Vietnam Beverage, Mekong Capital, Prudential, Mon Trading, Tập đoàn nhôm An Lập Phát và Navigos Search.

Job Fair năm 2022: Hơn 1.000 công việc theo 6 nhóm ngành đang cần tìm ứng viên
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm làm thế nào để: Phát triển sự nghiệp bền vững. (Ảnh: B.D)

Theo chia sẻ của các chuyên gia, khi bắt đầu sự nghiệp, các bạn trẻ thường mơ về một tương lai mà chúng ta leo lên những nấc thang cao hơn, đảm nhận những vai trò lớn hơn và tạo ra tác động tích cực hơn đến doanh nghiệp và những người xung quanh. Tuy nhiên, mỗi người đều đi những con đường khác nhau đến mục tiêu này. Có người lựa chọn phát triển theo chiều dọc, có người theo đuổi mục tiêu phát triển theo chiều ngang. Vậy, có phương pháp phổ quát nào để tiến bộ nhanh chóng và hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển sự nghiệp bền vững không?... Những điều này đã được các chuyên gia đến từ Heineken, Pepsico Vietnam Beverage, Navigos Search chia sẻ và giải đáp thỏa đáng.

Chia sẻ về hành trang cho người làm kế toán, kiểm toán trong tương lai, bà Chu Thị Ngọc Hạnh - Giám đốc Tài chính Công ty Navigos Group chia sẻ: Với sự phát triển không ngừng của công nghệ như hiện nay, thị trường tuyển dụng cũng tăng yêu cầu đối với ứng viên. Theo đó, các chuyên gia Kế toán/kiểm toán và tài chính cần bắt kịp tiến bộ công nghệ về cả kỹ năng lẫn kiến thức.

Theo đó, tại chương trình, từ việc phân tích nhu cầu tuyển dụng ngành Kế toán/kiểm toán và tài chính hiện nay; tác động của công nghệ đối với thị trường việc làm; những điều nhà tuyển dụng đang mong đợi ở ứng viên ngày nay; bà Chu Thị Ngọc Hạnh đã chia sẻ kinh nghiệm cho các kế toán, kiểm toán và ứng viên cần thể hiện điều gì để giành được cơ hội tốt và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Job Fair năm 2022: Hơn 1.000 công việc theo 6 nhóm ngành đang cần tìm ứng viên
Ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Ngày hội.

VietnamWorks đã đánh dấu 20 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam với nhiều cột mốc quan trọng. Trong suốt 20 năm qua, trang web tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks có hơn 5,5 triệu lượt người tìm việc truy cập hàng tháng, mang đến cơ hội công việc mới cho gần 5,5 triệu ứng viên cùng như đã và đang đồng hành cùng khoảng 60.000 doanh nghiệp hàng đầu và các tập đoàn đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam.

Chia sẻ về sự kiện Job Fair 2022, ông Gaku Echizenya - CEO của Navigos Group cho biết: “Chúng tôi quyết định tổ chức sự kiện Job Fair ngay trong năm 2022 này khi nhận thấy nền kinh tế và cùng với đó là thị trường việc làm bắt đầu có các tín hiệu phục hồi. Tôi tin rằng sự kiện này sẽ tiếp tục hỗ trợ cả doanh nghiệp và người tìm việc kết nối được với nhau nhanh nhất, hiệu quả nhất và chất lượng nhất để đem lại sự phát triển bền vững cho daonh nghiệp cũng như sự nghiệp dài hạn cho người tìm việc”.