5 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn công việc mới của người lao động Doanh nghiệp gặp khó trong tuyển dụng lao động Nhiều lao động được tuyển dụng với mức lương hấp dẫn

Trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, ngày 25/8 cho biết, sẽ tổ chức Job Fair 2022 với tên gọi “Growth Adventure - Find Your Perfect Match”.

Nhà tuyển dụng có cơ hội gặp gỡ trực tiếp hàng ngàn ứng viên tiềm năng
Ứng viên có thể tham gia Job Fair 2022 để biết thêm thông tin.

Theo Navigos Group, trong bối cảnh thị trường lao động có nhu cầu rất cao về số lượng và chất lượng của ứng viên, VietnamWorks tổ chức Job Fair để kết nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.

Ngày hội tuyển dụng lớn nhất do VietnamWorks tổ chức trong năm 2022 dự kiến sẽ thu hút được khoảng 2.000 người tham dự tại thành phố Hồ Chí Minh và khoảng 1.000 người tham dự tại Hà Nội, chủ yếu là các người tìm việc có từ 2 năm kinh nghiệm làm việc trở lên.

Theo đó, ngoài các doanh nghiệp đăng tuyển trên trang VietnamWorks với hàng ngàn công việc trong 6 nhóm ngành đang cần tuyển ứng viên bao gồm: Sales - marketing - tài chính - kế toán - nhân sự và hành chính văn phòng; sẽ có khoảng 80 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Job Fair với các tên tuổi lớn như: ACB - Jotun - Chailease - NovaGroup - Panasonic - BIM Group - MCredit - Prudential - Vin Group - Vinamilk và nhiều doanh nghiệp khác.

Tại Job Fair 2022, VietnamWorks sẽ hỗ trợ tối đa người tìm việc thông qua các hoạt động như: Tư vấn hướng nghiệp; tư vấn chỉnh sửa Hồ sơ xin việc; gặp gỡ, tìm hiểu văn hóa các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực; cơ hội nắm bắt công việc và phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Cùng với đó, một trong những hoạt động quan trọng và hữu ích để giúp người tìm việc tại Job Fair 2022 là các hội thảo chuyên đề đến từ các chuyên gia nhân sự cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực: Kế toán/kiểm toán - sales - marketing.

Tham gia các hội thảo này là các chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn như: Heineken, Pepsico Vietnam Beverage, Mekong Capital, Prudential, Mon Trading, Tập đoàn nhôm An Lập Phát và Navigos Search.

Chia sẻ về sự kiện Job Fair 2022, ông Gaku Echizenya - CEO của Navigos Group nói: “Chúng tôi đã đồng hành và chia sẻ cùng với các doanh nghiệp trải qua hai năm khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Chúng tôi quyết định tổ chức sự kiện Job Fair ngay trong năm 2022 này khi nhận thấy nền kinh tế và cùng với đó là thị trường việc làm bắt đầu có các tín hiệu phục hồi. Tôi tin rằng sự kiện này sẽ tiếp tục hỗ trợ cả doanh nghiệp và người tìm việc kết nối được với nhau nhanh nhất, hiệu quả nhất và chất lượng nhất để đem lại sự phát triển bền vững cho daonh nghiệp cũng như sự nghiệp dài hạn cho người tìm việc”.

Theo báo cáo mới nhất do VietnamWorks vừa mới phát hành “Tình hình thị trường lao động trong năm 2022: Thực trạng và Hướng đi”, có tới 89% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết họ sẽ chủ động đẩy mạnh tuyển dụng trong những tháng cuối năm tùy theo quy mô và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Đứng ở góc độ người tìm việc, theo số liệu từ khảo sát, 80% người lao động ở các cấp độ tham gia khảo sát cho biết họ có nhu cầu chuyển việc và tìm kiếm một công việc mới trong 6 tháng cuối năm 2022. Đáng chú ý, có 51% người lao động tham gia khảo sát muốn chuyển việc ngay trong những tháng cuối năm này.

Các số liệu trên cho thấy, cả doanh nghiệp và người tìm việc đều có nhu cầu rất cao về tuyển dụng lao động và nhu cầu tìm việc, do đó, Job Fair 2022 thực sự là cầu nối tốt cho cả hai bên.