Đà Nẵng: Nhiều doanh nghiệp khó tuyển đủ lao động Nhiều lao động được tuyển dụng với mức lương hấp dẫn

Trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam cùng Công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search vừa phát hành Báo cáo “Tình hình thị trường lao động trong năm 2022: Thực trạng và Hướng đi”.

5 tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn công việc mới của người lao động
Dự báo, xu hướng cạnh tranh về ứng viên sẽ khá gay gắt trên thị trường lao động trong những tháng cuối năm 2022. Ảnh minh họa.

Theo Báo cáo, qua khảo sát, 65% người lao động ở hầu hết các nhóm ngành đều mong muốn tìm một công việc toàn thời gian (Full time). Cụ thể: Người lao động từ các nhóm ngành ưu tiên lựa chọn công việc toàn thời gian đến từ lĩnh vực Nghệ thuật - giải trí (100%); sản xuất (95%); nông, lâm thuỷ sản (92%); y/nha/dược (89%) và nhóm ngành về môi trường (88%).

Bên cạnh đó, dữ liệu từ khảo sát cho thấy đã xuất hiện những tín hiệu mới về công việc mang tính linh hoạt và thích ứng cao. Theo đó: “Làm việc từ xa” là xu hướng làm việc của người lao động thuộc nhóm ngành: Hàng tiêu dùng - dịch vụ - kinh doanh bán hàng - xuất nhập khẩu - bất động sản và thương mại điện tử.

“Bán thời gian” cũng là xu hướng lựa chọn của các nhóm ngành: Nhân sự - bảo hiểm - y/nha/dược - xây dựng/kiến trúc.

“Làm việc tự do” là ưu tiên của người lao động thuộc nhóm ngành: Thương mại điện tử - logistics - nhân sự - bất động sản - ẩm thực/đồ uống.

“Kết hợp làm việc trực tiếp tại công ty và làm việc từ xa” cũng là các ưu tiên lựa chọn của người lao động thuộc nhóm ngành: Thương mại điện tử - ẩm thực/đồ uống - tiếp thị - marketing…

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 51% người lao động tham gia khảo sát muốn chuyển việc ngay trong những tháng cuối năm này. Điều này cho thấy xu hướng cạnh tranh về ứng viên sẽ khá gay gắt trên thị trường lao động trong những tháng cuối năm 2022.