Cơ hội làm điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản Cơ hội làm việc tại Đức cho các ứng viên điều dưỡng Tăng cường số lượng thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản

Theo đó, ứng viên sẽ được tham gia khóa học tiếng Đức 12 tháng, dự kiến từ tháng 6/2023 đến tháng 7/2024, đến trình độ B2 tại Hà Nội. Ngoài ra ứng viên còn được học tiếng Đức chuyên ngành và phong tục tập quán, văn hóa, pháp luật Đức.

Ứng viên cũng được chi trả lệ phí thi lần thứ nhất lấy chứng chỉ B1 tiếng Đức; được bố trí ăn, ở nội trú tại địa điểm của Dự án, được miễn phí tiền ở, ngoài ra học viên còn được hỗ trợ 36 Euro/tháng (khoảng 900 nghìn đồng, tùy theo tỷ giá quy đổi vào thời điểm nhận) vào đầu mỗi tháng để tổ chức bữa ăn. Được Dự án hỗ trợ tiền khám sức khỏe tổng thể trước khi xuất cảnh, lệ phí xin visa và vé máy bay sang Đức.

Tại Đức, học viên được tham gia khóa đào tạo 3 năm để trở thành điều dưỡng viên đa khoa, được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức. Sau khi kết thúc khóa học thành công, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia, được làm việc và xem xét cho phép định cư lâu dài tại Đức theo quy định pháp luật của Đức.

Cơ hội học tập, làm việc tại Đức cho ứng viên điều dưỡng Việt Nam
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu: Năm thứ nhất là 1.100 Euro/tháng (tương đương 27 triệu đồng), năm thứ hai là 1.200 Euro/tháng (tương đương 30 triệu đồng) và năm thứ ba 1.300 Euro/tháng (tương đương 33 triệu đồng).

Sau khi tốt nghiệp và được cấp Chứng chỉ quốc gia của Đức, học viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của luật pháp Đức.

Cơ sở đào tạo và tiếp nhận sẽ giới thiệu nơi ở cho học viên. Học viên tự chi trả tối đa 300 Euro tiền thuê mỗi tháng, nếu vượt quá thì sẽ do cơ sở đào tạo và tiếp nhận chi trả mức chênh lệch còn lại.

Ứng viên được hỗ trợ toàn diện trong tuần đầu tiên sau khi đến Đức, được tham gia hoạt động quan trọng liên quan đến cuộc sống và hoàn tất các thủ tục trước khi học tập tại Đức.

Để tham gia chương trình, người lao động cần đảm bảo các yêu cầu như: Từ 19 đến 30 tuổi; đã tốt nghiệp phổ thông trung học; học bạ tốt nghiệp cấp 3 phải đạt yêu cầu có các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán, 1 môn Khoa học tự nhiên (Sinh học, Vật lý và Hóa học) và 1 môn Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý) với số điểm trung bình tối thiểu là 5 trong cả ba năm lớp 10, 11 và 12 của chương trình trung học phổ thông.

Người lao động cũng đã tốt nghiệp trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đã hoàn thành ít nhất một năm chương trình cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng, y sĩ đa khoa, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, hộ sinh, dược sĩ tại Việt Nam.

Đồng thời, cần tiêm đủ tối thiểu 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19 được công nhận tại Châu Âu hoặc sẵn sàng tiêm các loại vắc xin này (nếu chưa tiêm) hoặc sẵn sàng tiêm bổ sung mũi tiêm các loại vắc xin này (nếu đã tiêm các loại vắc xin khác không thuộc nhóm các vắc xin được công nhận tại Châu Âu).

Thời gian tiếp nhận hồ sơ tới hết ngày 17/5/2023. Thời gian phỏng vấn dự kiến từ 15/5/2023 đến 26/5/2023.