Tuyển ứng viên điều dưỡng, hộ lý đi làm việc tại Nhật Bản Đưa hợp tác lao động giữa Việt Nam và Nhật Bản lên một bước tiến mới Lao động Việt tại Nhật thích ứng với đồng yen yếu: Cần hỗ trợ kịp thời
Tăng cường số lượng thực tập sinh điều dưỡng làm việc tại Nhật Bản
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan, Chủ tịch Nghiệp đoàn J-LEC Yuichiro Yamamoto và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Bộ LĐ-TB&XH)

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Yuichiro Yamamoto cho biết, Việt Nam là một trong những nước có số lượng thực tập sinh cao nhất làm việc tại Nhật Bản và có tay nghề rất tốt.

Chủ tịch Nghiệp đoàn J-LEC đề xuất trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tạo điều kiện hơn nữa trong việc thúc đẩy thực tập sinh Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật Bản, đặc biệt đối với nhóm ngành điều dưỡng, đây là một trong những ngành hiện đang rất thiếu nhân lực tại Nhật Bản.

Ủng hộ đề xuất của phía Nghiệp đoàn J-LEC, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã giao cho Vụ Hợp tác quốc tế cùng Cục Quản lý lao động ngoài nước là hai đơn vị đầu mối sẽ nghiên cứu, đề xuất các phương án thực hiện với lãnh đạo Bộ để tìm ra phương án phù hợp hướng dẫn địa phương và các cơ sở đào tạo đáp ứng được nhu cầu phía Nhật Bản đưa ra.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan, trong năm 2023, phía Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản tìm cách triển khai và nâng cao công tác đào tạo nhân lực đối với lĩnh vực ngành điều dưỡng.