Đề nghị bổ sung vốn cho 2 dự án giao thông lớn tại tỉnh Đồng Nai Đồng Nai thu hút nguồn vốn lớn đầu tư vào công nghệ cao Đồng Nai phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch

Theo một số hộ dân chuyên trồng hoa tết tại tỉnh này thì năm nay để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người chơi hoa tết, nhà vườn đã trồng nhiều loại hoa cúc đại đóa, mào gà, vạn thọ, mâm xôi, hoa ly... Hiện các nhà vườn đang chuẩn bị chậu, cây giống để gieo trồng. Ngoài ra năm nay do chi phí đầu vào như: chậu, cây giống, công chăm sóc tăng từ 10-15% nên giá thành có thể cao hơn.

Người dân Đồng Nai chuẩn bị cho thị trường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024
Người dân tỉnh Đồng Nai đang chuẩn bị cho thị trường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ngoài ra hiện các hộ dân ở đây đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc trồng trọt và đưa hoa ra thị trường phục vụ người dân, tuy nhiên họ hy vọng thời tiết năm nay sẽ thuận lợi, hoa phát triển tốt, nở đúng dịp Tết để bán được giá cao, tăng thu nhập. Được biết “đại bản doanh” hoa Tết của tỉnh Đồng Nai tập trung tại các xã như: Quang Trung, Gia Tân 3, Gia Kiệm thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Trong khi đó, theo phòng Nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Thống Nhất, để phục vụ hoa Tết Nguyên đán 2024, bà con nông dân trên địa bàn huyện đã xuống giống hơn 15ha.