Giải ngân vốn đầu tư công tại Đồng Nai chỉ đạt hơn 27% Dự án sân bay Long Thành: Nan giải xử lý bụi đất lan rộng Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Theo đó có 6 dự án có vốn đầu tư từ 10 triệu USD trở lên, 23 dự án mới thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ với vốn đầu tư đăng ký trên 178,6 triệu USD.

Đồng Nai thu hút nguồn vốn lớn đầu tư vào công nghệ cao

Khởi công xây dựng dự án KCN cao Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Các dự án FDI tập trung vào ngành cơ khí, thực phẩm, năng lượng…, đảm bảo các tiêu chí về công nghệ tiên tiến, không thâm dụng lao động, không có dự án thuộc danh mục ngành nghề có yếu tố gây ô nhiễm môi trường. Điển hình như dự án Công ty TNHH Kingfa Science & Technology Việt Nam (Trung Quốc), 2 dự án của Nhật Bản là nhà máy của Công ty TNHH Wave Crest Việt Nam và Công ty TNHH SMC Manufacturing Việt Nam. Đây là 3 dự án nằm trong số các dự án công nghệ cao, có quy mô lớn, đáp ứng các tiêu chí thu hút đầu tư của tỉnh.

Trước đó, tháng 7/2023, Đồng Nai đã khởi công xây dựng KCN Công nghệ cao Long Thành (huyện Long Thành). Đây là KCN công nghệ cao đầu tiên của tỉnh với tổng diện tích 410ha, tổng vốn đầu tư trên 282 triệu USD. Dự án hướng đến thu hút các nhóm ngành sản xuất công nghệ tiên tiến, tạo ra giá trị gia tăng cao, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Thành và của tỉnh Đồng Nai.