Quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ: Cần thuận lợi cho hoạt động kinh tế Chợ hoa phố Hoàng Hoa Thám ngày 30 Tết nhộn nhịp người mua, bán Rộn ràng chợ hoa ngày cuối năm

Ông Dương Văn Trường - Trưởng Ban Quản lý chợ quận Tây Hồ cho biết, năm nay quận có 9 điểm chợ hoa Xuân trải đều trên địa bàn quận để người dân thuận tiện mua bán, trong đó 6 điểm chợ hoa được Ban Quản lý chợ quản lý.

Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Quận Tây Hồ (Hà Nội) nổi tiếng với “thủ phủ” hoa đào Nhật Tân; quất cảnh Tứ Liên, hàng năm mỗi dịp Tết Nguyên đán người dân Thủ đô và du khách tấp nập đến chợ hoa xuân quận Tây Hồ tham quan và mua sắm.

“Trước đây chợ hoa Xuân quận Tây Hồ được tổ chức tại khu vực chợ hoa truyền thống (phường Quảng An), năm nay đường Âu Cơ đang trong quá trình thi công, chưa hoàn thiện nên Ban Quản lý chợ đã đề xuất Ủy ban nhân dân quận, Thành phố tổ chức chợ hoa mới ở khu vực đường Lạc Long Quân để tạo thuận lợi nhất cho việc mua bán của người dân”, ông Dương Văn Trường chia sẻ.

Ban Quản lý chợ phối hợp với Phòng Kinh tế, Công an quận Tây Hồ triển khai các biện pháp phân luồng giao thông, chống ùn tắc từ sớm, từ xa; đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy... đảm bảo an toàn và mỹ quan, vệ sinh môi trường, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo đúng quy định giúp cho khu vực chợ hoa Xuân thêm sạch đẹp, thoáng, thuận tiện cho việc đi lại, mua sắm của nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý chợ đã phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng trên địa bàn Thành phố thực hiện triển khai gói hỗ trợ cho người dân thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là hoạt động giúp bà con được thanh toán tiện lợi và thực hiện quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Ghi nhận tại chợ hoa Xuân, rất nhiều hộ kinh doanh hoa, cây cảnh đã mang sản phẩm ra bày bán. Năm nay, chợ hoa Xuân khá phong phú, đa dạng các loại hoa rực rỡ sắc màu như đào, mai vàng, quất cảnh, lan hồ điệp, hoa hồng…

Tại khu vực chợ hoa Lạc Long Quân có khoảng 30 hộ kinh doanh đào, quất cảnh, bưởi cảnh, cây thế… Các loại hoa, cây cảnh tại chợ đa dạng về dáng, giá tiền, đáp ứng đủ mọi tiêu chí của khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thúy Hà (tiểu thương kinh doanh hoa đào tại chợ hoa Xuân) chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi được bố trí điểm bán hàng ở khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, đây là địa điểm dễ quan sát, rộng rãi, giao thông đi lại thuận tiện, thu hút rất đông người dân tới tham quan, mua sắm Tết. Hai ngày nay, sức mua của người dân bắt đầu tăng cao, khách hàng có thể thoải mái “checkin”, chọn lựa được cành đào, cây quất ưng ý khi đến chợ. Người mua có thể chọn hình thức thanh toán tiền mặt hoặc không dùng tiền mặt”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chợ hoa Xuân quận Tây Hồ tại khu vực đường Lạc Long Quân:

Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Các sản phẩm tại chợ hoa Xuân chủ yếu là hoa đào, quất cảnh - hai sản phẩm nổi tiếng của Tây Hồ trong mỗi dịp Tết Nguyên đán.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Người dân phường Nhật Tân mang các sản phẩm hoa đào truyền thống tới chợ hoa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Hoa đào được bán tại chợ hoa Xuân rất đa dạng: Đào bonsai, đào cổ thụ, đào thất thốn với các dáng thế đẹp.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Tới chợ hoa, người mua đều chọn cho gia đình được những cành đào ưng ý.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Các chủ vườn thường xuyên chăm sóc cây đảm bảo đưa những cây chất lượng nhất tới người dân.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Những chậu quất được khách mua và thuê xe chở về nhà.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Cây quýt hình rồng được trưng bán tại chợ hoa Xuân.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Chợ hoa Xuân thu hút rất đông người dân tới chụp ảnh.
Nhộn nhịp chợ hoa Xuân quận Tây Hồ
Lực lượng Công an được bố trí túc trực thường xuyên triển khai các biện pháp phân luồng giao thông, chống ùn tắc, đảm bảo an ninh chợ hoa.