Công trình kiến trúc lịch sử hơn trăm năm ở TP.HCM thu hút gần 7.000 lượt khách tham quan Ngành du lịch TP.HCM thu gần 3.000 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9 Trụ sở HĐND, UBND TP.HCM tiếp tục mở cửa đón du khách tham quan

Ngày 15/2, quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo thống kê, một số di tích có lượng khách đến lễ đầu xuân lớn như: Phủ Tây Hồ đón trên 20.000 lượt du khách, chùa Vạn Niên đón hơn 8.000 lượt khách, chùa Trấn Quốc bình quân mỗi ngày đón từ 2.000 - 3.000 lượt khách, trong đó có 32% du khách người nước ngoài.

Quận Tây Hồ đón trên 60.000 lượt khách tham quan điểm di tích trong dịp Tết
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đặc biệt, đêm Giao thừa, tại khu vực tổ chức Lễ hội ánh sáng, đã thu hút hơn 80.000 người đến xem. Riêng khu vực Thung lũng hoa thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ mở của miễn phí, đón hơn 5.000 du khách.

Quận Tây Hồ là một trong những “vựa hoa” của Thủ đô, dịp Tết Nguyên đán vừa qua, toàn quận đạt trên 119ha cây hoa cảnh với giá trị khoảng 180 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước… Các điểm chợ hoa xuân được sắp xếp theo đúng quy định.

Quận Tây Hồ đón trên 60.000 lượt khách tham quan điểm di tích trong dịp Tết
Chùa Trấn Quốc thu hút đông người dân và du khách tới tham quan.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, trong các ngày nghỉ Tết, trên địa bàn quận Tây Hồ không phát hiện vụ việc liên quan đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; không xảy ra tình trạng vi phạm đốt pháo nổ; cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự, dân quân nhiệm vụ ứng trực, sẵn sàng huy động xử lý các tình huống xảy ra.

Trên địa bàn quận không để xảy ra ngộ độc thức ăn đường phố. Công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn phòng cháy, chữa cháy và văn minh đô thị được tăng cường, góp phần để nhân dân và du khách vui xuân, đón Tết.