Dự án "Kết nối con người với tự nhiên" giành quán quân cuộc thi Khởi nghiệp xanh Liên kết phát triển du lịch
 giữa Hà Nội, TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung Cơ hội cho người tiêu dùng TP.HCM "săn" hàng đặc sản các vùng miền

Theo Sở Du lịch TP,HCM, đến nay chương trình đã tổ chức cho trên 6.900 lượt khách tham quan và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về ý nghĩa của chương trình và công tác tổ chức.

Thông qua chương trình tham quan, đa số du khách thích thú bày tỏ cảm xúc tự hào về sự phát triển của TP.HCM trong những năm qua và cảm nhận trọn vẹn hơn giá trị của công trình kiến trúc hơn 100 tuổi của TP.HCM, những hình ảnh, các tư liệu quý về di tích, các sản phẩm lưu niệm du lịch... Chương trình đã góp phần xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, cởi mở và thương hiệu điểm đến TP.HCM “hấp dẫn – an toàn – sống động”.

Bên cạnh tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM, người dân và du khách còn được xem triển lãm những bức ảnh về “Nét đẹp nhân ái-nghĩa tình con người TP.HCM" với hơn 20 bức ảnh khắc họa hình ảnh con người TP.HCM luôn phóng khoáng, nhân ái, nghĩa tình thông qua nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Đền ơn đáp nghĩa, Hiến máu tình nguyện, giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, mùa hè xanh…đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân và du khách đến tham quan.

Công trình kiến trúc lịch sử hơn trăm năm ở TP.HCM thu hút gần 7.000 lượt khách tham quan
Các em học sinh được tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM.

Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm chương trình trong chuỗi các sản phẩm du lịch nội đô đã được các doanh nghiệp làm mới: Các sản phẩm du lịch đường thủy ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, các sản phẩm văn hóa lịch sử Biệt động Sài Gòn… Qua đó, tăng tính hấp dẫn của sản phẩm du lịch TP.HCM, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Sau đợt tham quan này, chương trình tham quan tiếp tục đón khách vào 2 đợt tiếp theo: ngày 25 và 26/11; ngày 30 và 31/12. Với đợt tham quan lần này, mỗi tour cách nhau 10 phút với 40 người/đoàn.

Chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TPHCM hoàn toàn miễn phí. Người dân và du khách có thể đăng ký tham gia các đợt trên (từ nay đến cuối năm 2023) theo đường link: https://visithcmc.vn/news/chuong-trinh-tham-quan-di-tich-kien-truc-nghe-thuat-cap-quoc-gia-tru-so-hoi-dong-nhan-dan-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-vao-ngay-01-0292023. Ngoài đăng ký đường link trên, du khách có thể cung cấp thông tin, đăng ký qua các công ty dịch vụ lữ hành.

Một số lưu ý khi tham gia chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP.HCM: Phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 10 phút so với khung giờ tham quan đã đăng kí để làm thủ tục an ninh. Khi tham quan vui lòng mang theo căn cước công dân hoặc Hộ chiếu để đối chiếu thông tin. Quý khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy/nổ vào trong khu vực tham quan.

Du khách không hút thuốc; không viết hoặc vẽ lên tường di tích. Không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan. Không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan. Trang phục lịch sự (không mặc quần ngắn, không mặc áo không tay); mang giày hoặc dép có quai hậu.

Tham quan theo đúng lộ trình quy định; giữ gìn trật tự, vệ sinh và cư xử đúng mực. Tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên và các bảng hướng dẫn trong di tích. Vui lòng liên hệ thuyết minh viên hoặc Ban Tổ chức để được hỗ trợ khi có thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu khác. Chịu trách nhiệm bồi thường nếu gây ra bất cứ tổn thất nào cho di tích.