Hà Nội: Nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hanoi Gift Show 2022 sẽ thu hút từ 10.000 - 12.000 khách tham quan giao dịch Tiếp đà quý II, dự báo tăng trưởng cả năm 2022 có thể đạt hoặc vượt mục tiêu

Dạo qua các sàn thương mại điện tử, website mua sắm trực tuyến hay các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp những quảng cáo với đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá cả phải chăng và những lời giới thiệu, chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng như “ưu đãi cực lớn, hấp dẫn dành cho những người phụ nữ thân yêu”; “quà hot, cực lạ dành cho vợ, người yêu”; “quà siêu sang chảnh dành cho nàng, giá siêu hời”…

Nhộn nhịp chợ quà tặng online dịp Valentine
Thị trường online sôi động với đa dạng các mẫu mã, chương trình khuyến mãi. (Ảnh chụp màn hình)

Nhiều người bán hàng online nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng là ưa chuộng các mặt hàng vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo đẹp, có ý nghĩa, nên nhiều mặt hàng mới lạ, giá cả phải chăng đã được các chủ cửa hàng online tung ra. Cũng giống như mọi năm, socola là một mặt hàng được rao bán khá nhiều.

Chị Trương Thị Thu Hương, chủ cửa hàng bán socola online cho biết: “Cửa hàng tôi đã chuẩn bị nhiều mẫu quà tặng, chạy các chương trình quảng cáo bán hàng dịp 14/2. Khách hàng chỉ cần lên fanpage của cửa hàng, lựa chọn mẫu quà phù hợp với nhu cầu, sau đó sản phẩm sẽ được giao đến tận tay khách hàng đúng với thời gian yêu cầu”.

Theo chị Hương chia sẻ, giá mỗi hộp socola dao động từ 60 đến 130 nghìn đồng, giá hộp 4 viên socola có giá 60 nghìn đồng, hộp 9 viên có giá là 120 nghìn đồng và hộp 12 viên có giá 150 nghìn đồng, ngoài ra mỗi set socola kèm theo quà tặng là túi và thiệp”.

Dịp này, các mặt hàng mỹ phẩm như nước hoa, son, hoa sáp... cũng được các chủ cửa hàng online đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Chị Lê Như Ý, chủ cửa hàng mỹ phẩm online chia sẻ: “Bán hàng trên mạng không phải thuê cửa hàng nên cũng tiết kiệm chi phí. Khách chỉ cần gọi điện, gửi mẫu, cho địa chỉ là hàng sẽ được vận chuyển đến tận nơi. Cửa hàng cũng hỗ trợ miễn phí vận chuyển đối với các đơn hàng trong bán kính 3km cùng một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác để kích cầu người tiêu dùng”.

Đối với anh Nguyễn Công Đoàn (xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội) việc mua hàng online đã trở thành một thói quen. Do đó, vào dịp Valentine này, anh chỉ cần vào các địa chỉ mua hàng quen thuộc trên mạng xã hội chọn và đặt mua món hàng ưng ý là món quà sẽ nhanh chóng được chuyển đến.

Anh Đoàn cho biết: “Hầu hết, kênh bán hàng online đều giao hàng đúng trong ngày khách yêu cầu, ngoài ra các sản phẩm tại các shop online cũng đa dạng về mẫu mã, chủng loại để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa.

Dịp 14/2 này, tôi cũng đã tham khảo một số sản phẩm mỹ phẩm và đặt trước với cửa hàng để kịp tặng những người thân yêu của mình vào đúng ngày lễ. Sau khi tham khảo, tôi quyết định mua tặng vợ mình một hộp socola và một bộ mỹ phẩm làm đẹp”.