Đề xuất tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh Quản lý dịch vụ internet: VCCI lo ngại doanh nghiệp Việt Nam bị cạnh tranh ngược Hơn 1.000 doanh nhân quy tụ tại FAA DAY 2023

Trao đổi tại Hội nghị, đại diện doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước sự vào cuộc tích cực, đồng hành, hỗ trợ của các cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng của huyện. Đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoạt động và bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn cho các doanh nghiệp để doanh nghiệp ngày càng phát triển và có những đóng góp tích cực cho huyện nhà.

Phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương
Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Phúc Thọ bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, sáng tạo, bức phá trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, cùng chính quyền, địa phương xây dựng quê hương Phúc Thọ giàu đẹp. Đồng thời, cần mạnh dạn, thẳng thắn chỉ ra những rào cản, những vấn đề gây vướng mắc, phiền hà, cản trở hoạt động của doanh nghiệp để huyện có biện pháp xử lý và khắc phục sớm nhất.

Lãnh đạo huyện đề nghị Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Phúc Thọ cần phát huy vai trò của tổ chức Hội; chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức và thời cơ, kịp thời chia sẻ, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, hội viên; đề xuất với huyện các giải pháp, sáng kiến để phát triển doanh nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế của huyện ngày càng lớn mạnh.

Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn cũng đề nghị các cấp, ngành cần tập trung thực hiện các giải pháp kích cầu, kích thích tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp; đẩy mạnh triển khai các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi, phát triển kinh tế; thực hiện nhất quán, triệt để cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung giải quyết các điểm nghẽn, bất cập làm cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ đã khen thưởng cho 32 tập thể, 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện; ra mắt Ban vận động Hội làng nghề may Tam Hiệp và Ban vận động Hội làng nghề mộc Triệu Xuyên, xã Long Xuyên.