Người lao động hào hứng tham dự Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ Ngày 1/7 sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Tây Hồ năm 2023 Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2023

Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2023 được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho người lao động và học sinh trên địa bàn quận cũng như các vùng phụ cận được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề và đặc biệt học sinh Trung học phổ thông sẽ được tư vấn, giới thiệu, định hướng về đào tạo, dạy nghề, tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật.

Quận Ba Đình: Tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2023
Phiên giao dịch việc làm được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người lao động được trực tiếp tham gia các hoạt động tuyển dụng với các doanh nghiệp.

Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2023 sẽ diễn ra từ 7h30 đến 12h ngày 19/8 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh. Dự kiến sẽ có trên 40 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với các vị trí, ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn.

Tại Phiên giao dịch việc làm lưu động sẽ diễn ra các hoạt động như: Tổ chức tư vấn về nghề nghiệp, việc làm và các chính sách pháp luật lao động có liên quan, tư vấn các kỹ năng cho người lao động khi tham gia thị trường lao động, tham gia phỏng vấn với các nhà tuyển dụng; cung cấp thông tin về thị trường lao động (bao gồm: Số lượng chỉ tiêu, vị trí việc làm, mức lương, yêu cầu điều kiện, tiêu chuẩn…của các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động); phỏng vấn, trao đổi thảo luận trực tiếp giữa doanh nghiệp tuyển dụng và người lao động về vị trí việc làm, mức lương, các chế độ khác phù hợp với nguyện vọng của người lao động có nhu cầu; tư vấn hướng nghiệp cho người chấp hành xong hình phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, cai nghiện bắt buộc trở về địa phương và người đã hoàn thành thời gian cai nghiện tại cộng đồng.

Những người trong độ tuổi lao động, có khả năng lao động trên địa bàn quận và các quận, huyện, thị xã khác chưa có việc làm, có nhu cầu tìm việc hoặc những người muốn thay đổi công việc phù hợp với bản thân, có mức lương cao hơn có thể tham gia Phiên giao dịch việc làm lưu động.

Với vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và người lao động đang tìm kiếm việc làm, Phiên giao dịch việc làm lưu động hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao trong công tác kết nối việc làm giữa người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn quận Ba Đình và các khu vực lân cận.

Trước đó, ngày 25/7/2023, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã ban hành Kế hoạch số 219/KH-UBND về tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn quận và các khu vực lân cận trực tiếp tham gia vào các hoạt động tuyển dụng, tuyển sinh với các doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề để tìm được việc làm phù hợp đáp ứng với yêu cầu nguyện vọng của bản thân tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.