Sôi nổi cuộc thi "Ẩm thực mùa Xuân - Đảo Ngọc Ngũ Xã 2023" Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá - ẩm thực mùa Xuân tại Đảo Ngọc Ngũ Xã

Theo thống kê của UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), trong 3 tháng thí điểm, tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ tại Đảo Ngọc Ngũ Xã, trung bình mỗi dịp cuối tuần (từ 18 giờ thứ sáu đến 22 giờ chủ nhật), nơi đây thu hút hơn 3.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, ngày chủ nhật luôn có lượng khách tăng đột biến.

Vào những ngày khu phố tổ chức hoạt động nghệ thuật đường phố hay các chương trình văn hóa, ẩm thực, trung bình khoảng 2.500 lượt du khách đến thưởng thức, tham gia trải nghiệm.

Bên cạnh đó, lượng khách đến với các nhà hàng tại các khu vực lân cận (như phố Trấn Vũ, Trúc Bạch, Phó Đức Chính...) cũng tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Sẽ có thêm điểm chờ xe buýt tại tuyến phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã
Tuyến phố ẩm thực kết hợp đi bộ tại Đảo Ngọc Ngũ Xã đã đón hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.

Góp phần cho thành công bước đầu của tuyến phố ẩm thực này, phường Trúc Bạch đã vận dụng hiệu quả mạng xã hội vào thông tin và tuyên truyền. Trên cổng thông tin điện tử, pano, áp phích, màn hình led… trên các tuyến phố luôn trình chiếu video về hoạt động của phố ẩm thực.

Đặc biệt, cán bộ phường đã xây dựng tài khoản fanpage facebook, các nhóm zalo để quảng bá hoạt động của Khu phố, chỉ đạo xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Qua khảo sát, đa phần du khách đến với khu phố lần đầu đều muốn quay trở lại khu phố để được thưởng thức các món ẩm thực đã trở thành thương hiệu như phở cuốn, phở chiên phồng, các món lẩu... nhưng đồng thời cũng mong muốn khu phố sẽ có thêm nhiều món ẩm thực phong phú hơn.

Bên cạnh đó, người dân và các chủ hộ kinh doanh kiến nghị quận Ba Đình và Thành phố xem xét, nghiên cứu phương án bổ sung điểm chờ xe buýt để thuận tiện cho du khách đến với khu phố, đồng thời hỗ trợ khu phố ẩm thực tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực ở quy mô lớn hơn, hỗ trợ quảng bá khu phố đến với khách du lịch trong và ngoài nước, nhằm phát huy những giá trị và hiệu quả của khu phố.

Sẽ có thêm điểm chờ xe buýt tại tuyến phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã
Sẽ có thêm điểm chờ xe buýt đưa khách du lịch đến với phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã.

Liên quan đến việc bổ sung điểm chờ xe buýt Đảo Ngọc Ngũ Xã, tại hội nghị sơ kết đánh giá 3 tháng triển khai thí điểm mô hình phố ẩm thực kết hợp đi bộ, đồng thời tìm kiếm giải pháp, nâng cao sức hấp dẫn cho điểm đến văn hóa trên địa bàn quận Ba Đình, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng đồng tình với các kiến nghị của người dân và khẳng định, sẽ phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiến hành khảo sát; nếu đáp ứng đủ các tiêu chí về không gian và đảm bảo an toàn, việc bổ sung điểm chờ xe buýt cho tuyến phố ẩm thực này là cần thiết.

Theo ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch, với mục tiêu xây dựng điểm đến văn hóa "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn" của Thủ đô Hà Nội, thời gian tới, phường Trúc Bạch tiếp tục đầu tư xây dựng các chương trình nghệ thuật đa dạng, hấp dẫn, với các điểm nhấn nổi bật, như: Lễ hội âm nhạc Đảo Ngọc - Ngũ Xã; chương trình vui Tết thiếu nhi 1/6; lễ hội văn hóa ẩm thực mùa thu và cuộc thi lân sư rồng…, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội phường Trúc Bạch nói riêng và quận Ba Đình nói chung, đưa khu phố ẩm thực Đảo Ngọc Ngũ Xã trở thành một điểm đến về văn hóa ẩm thực của Thủ đô.