Hỗ trợ sinh viên trường nghề khởi nghiệp "Vũ khí mềm" trong ngành dịch vụ ăn uống và nhà hàng tại Việt Nam Thủ tướng khích lệ thế hệ trẻ dũng cảm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Theo đó, trong mùa 7, có 42 thương vụ kêu gọi đầu tư thuộc những ngành hàng tiềm năng, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Đặc biệt, nhiều startup trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ẩm thực và nhượng quyền kinh doanh đã thu hút sự chú ý. Hội đồng đầu tư năm nay chào đón 4 "cá mập" mới, là những doanh nhân và đại diện quỹ đầu tư có mong muốn đổ tiền vào các mảng kinh doanh này.

Shark Tank Việt Nam mùa 7: Cơ hội cho các startup bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng
Dàn "cá mập" ở Shark Tank mùa 7.

Trong mùa 7, Shark Tank Việt Nam chào đón các Shark mới gồm Tillman Schulz, doanh nhân thế hệ thứ ba của MDS Group và Lion trẻ của chương trình The Lion’s Den (Đức); bà Nguyễn Phi Vân, cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyên gia nhượng quyền kiêm nhà đầu tư thiên thần; Chủ tịch Quỹ đầu tư Weangels Capital Lê Mỹ Nga; ông Nguyễn Văn Thái, Đồng sáng lập & Phó Chủ tịch Tập đoàn Thái Hương. Những "cá mập" quen thuộc trở lại chương trình là Shark Phạm Thanh Hưng, đại diện quỹ đầu tư Columbus Startup Venture Capital Partners; Shark Minh Beta và Shark Nguyễn Hòa Bình.

Shark Bình chia sẻ, mô hình D2C (direct-to-consumer - bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng) đang trở thành xu hướng tất yếu và là cơ hội để các startup Việt nâng cao năng lực cạnh tranh. Tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, ông sẽ mở rộng cơ hội cho các startup bán lẻ trong mọi ngành hàng. Startup có sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam và có lợi thế cạnh tranh sẽ dễ dàng thuyết phục được vị "cá mập công nghệ" chốt deal đầu tư.

Shark Tank Việt Nam không chỉ là kênh gọi vốn mà còn trở thành bệ phóng giúp các startup tiếp cận 39 triệu khán giả qua kênh VTV3 và hàng chục triệu người tiêu dùng trên các nền tảng số. Nhiều startup đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về doanh thu, lợi nhuận, khách hàng và lượt tương tác.

Shark Tank, chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp, đã có mặt tại 51 quốc gia trên toàn cầu. Đến Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam với tên gọi Thương vụ bạc tỷ đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia, hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Shark Tank Việt Nam mùa 7 do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) cùng công ty TV Hub phối hợp thực hiện sẽ phát sóng vào tối thứ hai hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29/7/2024.