Tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh trên môi trường mạng
Thực hiện Đề án chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, mới đây, Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội) phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 (Công an thành phố Hà Nội) tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty cổ phần Thương mại Hiệp Hương (ngõ 11 Trần Vĩ, quận Cầu Giấy).
Hàng chục nghìn sản phẩm “trôi nổi” được cơ sở rao bán qua mạng internet. (Ảnh: Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cung cấp) |
Thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, giày, găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bày bán tại cơ sở.
Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Thiều Tiến Lợi cho biết, cơ sở kinh doanh sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.
Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường internet.
Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, trước nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giày, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá tăng mạnh trong mùa World Cup 2022, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử.
Ông Nghĩa cho biết, trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm, đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng, cũng như uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bình luận