Nhiều ưu đãi lên đến 50% tại Ngày Hội khuyến mại du lịch năm 2022 Không chỉ tăng lương cơ sở, cần tăng phụ cấp ưu đãi nghề cho giáo viên Hoàn thiện chính sách ưu đãi, thu hút doanh nghiệp đầu tư dự án nhà xã hội

Bùng nổ khuyến mãi lớn

Ngày giảm giá lớn và sâu nhất trong năm - Black Friday được nhiều người mong chờ bởi sẽ có nhiều mặt hàng được giảm kịch sàn.

Tại nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại cũng giảm giá mạnh để kích cầu mua sắm. Đây cũng chính là dịp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp mong chờ để thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm.

Bùng nổ nhiều chương trình ưu đãi lớn trong ngày Black Friday 2022

Nhiều cửa hàng triển khai chương trình giảm giá mạnh trong ngày Black Friday 2022. (Ảnh: Đ.Đ)

Dạo qua một số tuyến phố mua sắm như phố Huế, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Kim Mã (Hà Nội)... không khó để các tín đồ mua sắm bắt gặp hình ảnh các băng rôn, biển quảng cáo được các cửa hàng, doanh nghiệp dựng lên với các mức ưu đãi khủng từ 50 - 80% cho các mã sản phẩm. Trong đó, thời trang luôn là một trong những mặt hàng thu hút lượng khách hàng đông đảo nhất.

Chị Thu Hoài, nhân viên cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, để thu hút được khách hàng trong ngày Black Friday, cửa hàng chúng tôi đã phải treo và dán băng rôn giảm giá tất cả các mặt hàng từ hai tuần trước.

“Sau 2 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, mùa shopping - Black Friday 2022 sẽ là một trong những cơ hội kích cầu mua sắm và chúng tôi cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội tốt này để giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng”, chị Thu Hoài cho hay.

Không chỉ có các sản phẩm thời trang mới thu hút được khách hàng, với các mặt hàng khác như công nghệ, điện máy, điện lạnh… cũng thu hút được đông đảo người tiêu dùng quan tâm bởi các doanh nghiệp, cửa hàng điện máy tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn không kém sản phẩm thời trang. Cụ thể, hệ thống FPT Shop áp dụng ưu đãi giảm giá đến 25% đối với các sản phẩm Apple chính hãng; giảm giá 25% các dòng điện thoại như Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo, Realme, Nokia…

Xu hướng mua hàng trực tuyến lên ngôi

Không chỉ có cuộc “chạy đua” giảm giá của các cửa hàng, siêu thị… trong mùa shopping - Black Friday 2022 này, xu hướng mua sắm trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki… cũng đã trở thành một kênh thu hút người tiêu dùng “săn” hàng giảm giá cực lớn.

Bùng nổ nhiều chương trình ưu đãi lớn trong ngày Black Friday 2022

Các tín đồ mua sắm có cơ hội săn được sản phẩm thương hiệu với giá rẻ trong ngày Black Friday 2022. (Ảnh: Đ.Đ)

Đơn cử như Lazada - sàn thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Với “thâm niên” 10 năm có mặt tại Việt Nam trong lĩnh vực mua bán online, với sự đa dạng các mặt hàng khác nhau như nội thất, công nghệ, thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi, đồ dùng thể thao… Lazada đang cho thấy lợi thế lớn trong đợt cạnh tranh thu hút khách hàng mua sắm qua nền tảng thương mại điện tử của mình.

Đặc biệt, trong đợt sale lớn này, Lazada tung ra các chương trình ưu đãi như xả hàng 90% chất lượng tốt, giá rẻ bất ngờ, freeship 0 đồng...

Không thua kém gì Lazada, Shopee một sàn thương mại điện tử khác cũng “bật mí” sự kiện Black Friday cuối năm, cùng hàng loạt các sản phẩm đến từ các thương hiệu đình đám, nhưng người tiêu dùng có thể sở hữu với mức giá cực hời trong mùa shopping này.

“Từ sau dịch Covid-19, việc mua sắm online đã trở thành thói quen đối với tôi và gia đình. Vì thế, dịp Black Friday tôi cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội bởi trên các sàn thương mại điện tử, hay các app đang có rất nhiều ưu đãi để người tiêu dùng mua sắm online và có thể dễ dàng lựa chọn đồ cho cả gia đình”, chị Hồng Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Có thể thấy, với sự bùng nổ của thương mại điện tử, việc mua sắm online càng trở nên thuận lợi hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là đợt Black Friday này khi rất nhiều thương hiệu, sản phẩm sẵn sàng giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Tuy là hình thức mua sắm tiện lợi và không tốn nhiều thời gian, nhưng người tiêu dùng có thể mua phải những sản phẩm kém chất lượng...

Vì vậy, tránh những sự việc không đáng có và tránh “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng cần lựa chọn những trang thương mại điện tử uy tín để sở hữu cho mình những sản phẩm ưng ý, chất lượng nhất.