Độc đáo ngôi nhà cổ hơn 200 năm tuổi ở Nha Trang Du khách thích thú tham quan triển lãm ảnh 370 lịch sử hình thành, phát triển Khánh Hòa Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2030

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh được tổ chức từ ngày 16/6 - 17/6/2023 tại tỉnh Khánh Hòa.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết, diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh” là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý trong nước và quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực được gặp gỡ, trao đổi nhằm tạo dựng mối liên kết giữa các bên “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương”, qua đó góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, diễn đàn có 2 phiên. Cụ thể, phiên 1 “Chính sách của Việt Nam hỗ trợ điện ảnh, gắn kết quảng bá du lịch và kinh nghiệm của quốc tế” do TS Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế điều hành. Nội dung trình bày các tham luận của đại diện Cục Điện ảnh, Đại diện Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ (MPA), chuyên gia điện ảnh người Pháp, Tổng Thư ký Hội đồng phim Nhật Bản về: Tổng quan công tác quảng bá điện ảnh của Việt Nam ra thế giới; chia sẻ kinh nghiệm của Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản trong việc quảng bá điện ảnh kết nối với du lịch để cùng nhau phát triển… Sau các bài tham luận là phần hỏi đáp và thảo luận mở.

Những kinh nghiệm chia sẻ trong việc quảng bá điện ảnh kết nối với du lịch tại phiên thảo luận rất sôi nổi. (Ảnh: Hương Thảo)
Những kinh nghiệm chia sẻ trong việc quảng bá điện ảnh kết nối với du lịch tại phiên thảo luận rất sôi nổi. (Ảnh: Hương Thảo)

Phiên 2 “Đẩy mạnh quảng bá du lịch qua các bộ phim được quay tại Việt Nam” do bà Ngô Thị Bích Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bình Hạnh Đan điều hành. Nội dung chủ yếu xoay quanh vai trò của truyền thông, kinh nghiệm quốc tế trong việc hỗ trợ phát triển điện ảnh, gắn kết với quảng bá du lịch; tầm quan trọng của liên kết du lịch với điện ảnh nhằm quảng bá du lịch và thu hút du khách; phát triển đột phá trong du lịch của địa phương thông qua điện ảnh, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương trong việc liên kết du lịch với điện ảnh nhằm góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch…

Sau các bài tham luận là phần hỏi đáp và thảo luận mở của đại diện Hiệp hội Du lịch, một số nhà sản xuất phim Việt Nam: đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh… và một số nghệ sĩ, nhà làm phim khác.

Tạo đà liên kết giữa du lịch và điện ảnh
Tham dự Diễn đàn đại diện là các đại biểu Lãnh đạo Bộ VHTT&DL, địa phương, đại diện một số nhà sản xuất phim, đạo diễn, biên kịch điện ảnh…(Ảnh: Hương Thảo).

Trên cơ sở các ý kiến, nội dung đã thảo luận tại Diễn đàn, sẽ góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và địa phương - điểm đến du lịch, các đơn vị sản xuất phim trong việc liên kết phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam nói riêng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình còn có một số hoạt động như Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa, Chương trình tham quan du lịch “Trải nghiệm để sáng tác” tại Khu du lịch đảo Hoa Lan, Đại nhạc hội chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ” , Sự kiện thảm đỏ…