Bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển cho Bộ Giao thông vận tải Chủ đầu tư bất động sản có thể phải giảm giá sản phẩm trên diện rộng trong 2023 Quy định rõ về lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt

Ngày 10/2, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Masan) thông qua công ty con là The Sherpa đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore. Lễ trao chứng nhận đăng ký đầu tư diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Khoản đầu tư có giá trị 105 triệu USD cho 25% tỷ lệ sở hữu tại Trust IQ (trụ sở chính tại Singapore), tương đương với số lượng gần 9,4 triệu cổ phần.

Trust IQ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, trong đó bao gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên công nghệ AI, khoa học máy tính.

Tập đoàn Masan đầu tư 105 triệu USD vào một công ty AI tại Singapore
Masan cho biết sẽ cùng Trust IQ ứng dụng các công nghệ AI, học máy vào lĩnh vực tiêu dùng.

Theo Massan, dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 sẽ tạo nên hệ sinh thái Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt.

Hiện thực hóa mục tiêu đó, Masan đã và đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái với việc nghiên cứu tích hợp các lĩnh vực mới như: dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, giải trí… dựa vào mạng lưới điểm bán rộng khắp và nền tảng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo.

Masan cho hay khoản đầu tư này sẽ là động lực giúp tập đoàn tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (retail AI) và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (consumer AI). Hai bên sẽ ứng dụng và phát triển các công nghệ AI, học máy vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online để người tiêu dùng có trải nghiệm tối ưu và tiết kiệm chi phí cho người Việt.

Đồng thời, chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị vận hành WinMart/WinMart+/WIN) với nền tảng công nghệ cao từ Công ty Trust IQ sẽ hợp tác cùng với các đối tác tài chính trong nước đẩy mạnh mở mới thẻ tín dụng, hướng tới mục tiêu phổ cập tín dụng cho người dân Việt Nam.

Trước đó, tại đại hội cổ đông thường niên diễn ra cuối tháng 4/2022, Masan đã công bố hoàn tất thỏa thuận đầu tư 65 triệu USD mua 25% cổ phần Trusting Social, chuyên ứng dụng AI, máy học và dữ liệu lớn vào mô hình đánh giá mức độ tín nhiệm của người tiêu dùng.

Công ty Trust IQ thành lập và hoạt động tại Singapore, ngành nghề kinh doanh chủ yếu là phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, đặc biệt chú trọng trong khu vực Đông Nam Á. Các công ty con của Trust IQ được thành lập và hoạt động tại Ấn Độ, Philippines, Indonesia và Việt Nam. Công ty đã được hỗ trợ vốn bởi các quỹ đầu tư khởi nghiệp hàng đầu như Sequoia Capital, Beenext, Tanglin Ventures, 500 Startups và Genesis Alternative Ventures.