Hiệu quả từ nông nghiệp hữu cơ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Tại chương trình tập huấn, 200 đại biểu gồm: Lãnh đạo huyện, cán bộ phụ trách nông nghiệp, các hộ dân trồng rừng và các hộ có khả năng, nhu cầu tìm hiểu, quan tâm đến trồng cây Mắc ca đã được nghe giới thiệu về thị trường Mắc ca; quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Mắc ca để cho hiệu quả, năng suất tốt; quy trình hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để đầu tư trồng Mắc ca.

Tập huấn đưa cây Mắc ca về phát triển tại huyện miền núi Hà Tĩnh
Đoàn tham quan vườn Mắc ca của ông Đàm Thọ (thôn Trung Sơn, xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh)

Tại đây, Giáo sư Nguyễn Lân Hùng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca truyền đạt các kiến thức về cây Mắc ca, các đại biểu đã được chuyên gia kỹ thuật trực tiếp giải đáp những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến quy trình trồng, chăm sóc loại cây này.

Cây Mắc ca có tên khoa học là Macadamia, là một cây thân gỗ có nguồn gốc từ châu Đại dương, thuộc họ Proteaceae. Hạt Mắc ca có giá trị sử dụng cao, 90% được dùng làm thực phẩm, như: bơ mắc-ca, sôcôla, kem, bánh... và làm thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm; còn phần vỏ quả được dùng làm phân bón, nhiên liệu...

Qua chương trình này, bà con có thêm những lựa chọn mới trong việc tìm hiểu cây trồng để đưa vào sản xuất, phát triển kinh tế. Chương trình cũng nhằm cung cấp cho các nông hộ, hộ kinh doanh, doanh nghiệp những thông tin cụ thể, chính xác về kỹ thuật trồng, chăm sóc, đầu ra sản phẩm và hiệu quả kinh tế của cây Mắc ca.