TP.HCM: Thị trường văn phòng cho thuê tăng trưởng trở lại Nhiều địa phương trở thành điểm sáng thu ngân sách 6 tháng năm 2022 Phấn đấu khởi công dự án đường Vành đai 3 TP.HCM giữa năm 2023

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã chính thức ngừng hoạt động website bán hàng của thương hiệu AVAFashion kể từ ngày 29/6. Đồng thời, người dùng truy cập website của AVAFashion cũng nhận được thông báo sẽ tự động chuyển hướng về trang web của AVASport, thương hiệu kinh doanh đồ thể thao của Thế Giới Di Động.

Chia sẻ với báo chí, đại diện doanh nghiệp cho biết, đơn vị đã quyết định đóng 5 cửa hàng kinh doanh thời trang mang thương hiệu AVAFashion sau 6 tháng. Ngoài ra, thương hiệu AVAJi cũng ngừng kinh doanh mặt hàng trang sức, mắt kính, chỉ giữ lại mảng kinh doanh đồng hồ.

Đại diện doanh nghiệp này thông tin việc dừng hoạt động chuỗi cửa hàng thời trang giúp doanh nghiệp tránh phân tán sự tập trung, khi đang có nhiều mảng kinh doanh lớn hơn cần quan tâm.

Thế Giới Di Động đóng cửa chuỗi kinh doanh thời trang AVAFashion
Sau 6 tháng hoạt động, chuỗi thời trang gia đình AVAFashion chính thức ngừng hoạt động.

Hồi giữa tháng 1/2022, Thế Giới Di Động ồ ạt khai trương 5 chuỗi cửa hàng thuộc nhóm AVA bao gồm: AVAFashion – chuỗi cửa hàng thời trang gia đình, AVASport – chuỗi cửa hàng chuyên đồ thể thao, AVAKids – chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé, AVAJi – hệ thống bán lẻ trang sức, AVACycle – chuỗi cửa hàng xe đạp dưới hình thức “shop in shop” tại hệ thống Điện máy Xanh.

Tại sự kiện ra mắt, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, cho biết: "Sự ra đời của 5 chuỗi cửa hàng AVA mới: AVASport, AVAKids, AVAFashion, AVAJi và AVACycle chính là giấc mơ thứ 4 của Thế Giới Di Động. Đây là bước đi tất yếu cho mục tiêu đưa Thế Giới Di Động trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng và trở thành nhà bán lẻ top đầu khu vực". CEO này cũng cho biết thị trường còn nhiều khoảng trống, nhiều cơ hội, ai nhảy vào nhanh nhất sẽ thắng nhanh nhất.

Tại thời điểm ra mắt, AVAFashion có 4 cửa hàng chính ở các cung đường sầm uất trên địa bàn TP.HCM gồm: đường Võ Văn Ngân (thành phố Thủ Đức), đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), đường Nguyễn Trãi (quận 5), đường Phan Văn Trị (trung tâm thương mại Emart2, quận Gò Vấp).

Thế Giới Di Động đóng cửa chuỗi kinh doanh thời trang AVAFashion
Chuỗi thời trang AVAFashion chuyên bán các sản phẩm thời trang nam và nữ.

AVAFashion bao gồm các sản phẩm quần áo nam nữ, trẻ em… với đa dạng kiểu dáng từ áo T- shirt, áo polo, quần jeans, kaki, váy đầm, đồ công sở… đến các sản phẩm phụ kiện như vớ, khẩu trang, dây nịt, mũ nón… và thời trang trẻ em.

Chia sẻ với báo chí, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết, tập đoàn đang có kế hoạch tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc An Khang lên 800 điểm vào cuối năm nay sau khi đã cán mốc 500 cửa hàng vào đầu tháng 7. Ông Hiểu Em cũng là người trực tiếp điều hành hệ thống nhà thuốc của tập đoàn.

Thế Giới Di Động mua lại thương hiệu nhà thuốc Phúc An Khang vào năm 2017 nhưng lại đi chậm hơn các đối thủ như Long Châu của FPT Retail hay Pharmacity. Từ năm 2021 trở về trước, tập đoàn bán lẻ này dồn lực vào việc phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng. Các nhà thuốc của Thế Giới Di Động thời điểm đó cũng chủ yếu được mở bên cạnh các siêu thị Bách Hóa Xanh.

Doanh số bình quân tại mỗi nhà thuốc đang khoảng 400-450 triệu đồng/tháng và tập đoàn này có kế hoạch thúc đẩy lên 600 triệu đồng/tháng. Nếu quy mô hệ thống mở rộng lên 800 điểm vào cuối năm, chuỗi nhà thuốc sẽ có lãi ròng ở cấp độ toàn công ty, tổng doanh thu năm nay khoảng 2.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên chuỗi nhà thuốc này cũng đối mặt với không ít thách thức như vấn đề đào tạo dược sĩ để theo kịp tốc độ mở chuỗi. Công ty đã có kế hoạch làm việc với các trường Đại học để đào tạo sinh viên và tạo điều kiện làm việc thực tế tại cửa hàng.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây việc Bách hóa xanh đóng hơn 300 cửa hàng chỉ trong vòng hơn 2 tháng đã khiến nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đại diện đơn vị này cho biết số lượng điểm bán ngưng hoạt động chủ yếu là các điểm bán không hiệu quả, còn lại thương hiệu của Bách Hóa Xanh vẫn sẽ hoạt động bình thường, hoạt động mua bán không có nhiều thay đổi.

Theo đại diện đơn vị này, chỉ có hơn 50% trong tổng số 2.100 cửa hàng vào giữa tháng 5 đạt đầy đủ tiêu chí cần thiết. Với gần 50% cửa hàng còn lại, công ty sẽ rà soát, nếu điểm bán nào cách quá xa các tiêu chuẩn cần thiết sẽ được tính toán xử lý. Với những sản phẩm được giảm giá sâu để thanh lý, các nhà cung cấp vẫn không bị ảnh hưởng, thiệt hại gì.