Hơn 1.600 mã trái phiếu sẽ lên sàn trong tháng 7 Tạo dựng lại niềm tin đối với thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Nhân sự kiện này, các bên liên quan trong như các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, công ty chứng khoán, ngân hàng địa phương, cơ quan xếp hạng tín dụng và đơn vị quản lý tài sản của Prudential Việt Nam - Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Việt Nam - đã chia sẻ những thông tin, bài học từ các trở ngại và rào cản ở thị trường trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN), từ đó rút ra những kinh nghiệm cho quá trình thúc đẩy tăng trưởng của thị trường trái phiếu xanh tại Việt Nam.

Thúc đẩy tăng trưởng của thị trường trái phiếu xanh tại Việt Nam
Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Với vai trò là một công ty bảo hiểm nhân thọ và là đơn vị phi ngân hàng sở hữu tài sản đầu tư lớn nhất Việt Nam, Prudential có trách nhiệm đối với khách hàng, cộng đồng và môi trường tại Việt Nam. Chúng tôi luôn quan tâm đến yếu tố môi trường, xã hội và quản trị khi đưa ra các quyết định đầu tư và duy trì nghĩa vụ ủy thác và quản lý của mình.

Tài trợ cho quá trình chuyển đổi công bằng và toàn diện cho mục tiêu phát thải ròng bằng không là một hành trình dài hạn, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ trên quy mô lớn từ các đối tác tài chính tại Việt Nam. Cuộc hội thảo là một bước tiến nữa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của chúng tôi đối với sự phát triển bền vững của thị trường Việt Nam”.

Tại hội thảo, các khách mời đã có một phiên trao đổi hiệu quả, với nhiều ý tưởng và giải pháp được đưa ra nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường trái phiếu xanh. Thị trường trái phiếu xanh đóng vai trò quan trọng trong việc huy động nguồn vốn tư nhân và tài trợ cho quá trình chuyển đổi hướng đến phát thải ròng bằng không tại Việt Nam. Prudential Việt Nam và các đối tác mong muốn được hợp tác với Chính phủ Việt Nam để phát triển thị trường trái phiếu xanh một cách bền vững, nhằm hỗ trợ cho mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không vào năm 2050 của Chính phủ.