Công nhân, người lao động mỏi mòn chờ đợi tiền hỗ trợ thuê nhà Tiền hỗ trợ thuê nhà trọ vẫn chưa đến tay công nhân! TPHCM: Công nhân sốt ruột chờ nhận hỗ trợ tiền thuê nhà

Liên quan đến việc thực hiện Quyết định số 08/QĐ-TTg (gọi tắt là Quyết định số 08) của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM Lê Văn Thinh cho biết: Tính đến ngày 5/9/2022, số doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà là 69.641 đơn vị với số lao động đề nghị là 1.695.997 lượt người.

Trong đó, cơ quan chức năng TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt cho 69.385 đơn vị với 1.689.768 lượt người. Đến nay Thành phố đã giải ngân cho 64.037 đơn vị với số lao động là 1.614.363 lượt người; tổng số tiền giải ngân là 922,025 tỷ đồng (đạt 93,65%).

Trong đó có những địa phương giải ngân 100% gồm các quận 4, 5, 6, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Tân Phú, huyện Cần Giờ, huyện Hóc Môn. Các địa phương có tỷ lệ giải ngân thấp nhất gồm các quận 3, 7, Gò Vấp, thành phố Thủ Đức, Tân Bình.

TP.HCM: Giải ngân hơn 922 tỷ đồng tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động
Đến nay TP.HCM đã giải ngân được hơn 922 tỷ đồng tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động.

Để hoàn thành công tác chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ, Sở LĐTBXH TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo 13 quận huyện chưa hoàn thành chi hỗ trợ kinh phí nhanh chóng thực hiện các thủ tục giải ngân; chỉ đạo Sở Tài chính tham mưu UBND Thành phố bổ sung dự toán ngân sách cho các địa phương đã phê duyệt quyết định hỗ trợ tiền thuê nhà vượt quá kinh phí đã bổ sung để khẩn trương chi hỗ trợ cho người lao động.

TP.HCM: Vẫn còn 440 trường hợp lao động vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Thực hiện Nghị Quyết 24/2022/UBTVQH15 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ kết dư Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, Cơ quan Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, tính đến ngày 6/9, BHXH Thành phố cơ bản đã giải quyết xong gói hỗ trợ, giải quyết và chi trả cho hơn 94.000 lao động. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng hơn 440 trường hợp vẫn chưa nhận được hỗ trợ do người hưởng đăng ký nhận tiền mặt nhưng số điện thoại cung cấp, cơ quan BHXH không liên hệ được người lao động để nhận hỗ trợ.

Người hưởng nhận hỗ trợ bằng hình thức chuyển khoản nhưng thông tin cung cấp chưa đầy đủ, hoặc bị sai thông tin số tài khoản. Cơ quan BHXH cũng đã liên hệ cho những trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ trên mà chưa nhận đến cơ quan BHXH để nhận tiền mặt hoặc cung cấp lại thông tin cá nhân, số tài khoản bị sai cơ quan BHXH sẽ chuyển khoản lại nhưng nhưng không liên lạc được.

BHXH TP.HCM thông tin đến những trường hợp người lao động chưa nhận hỗ trợ vào Cổng thông tin điện tử của BHXH TP.HCM theo đường link: tphcm.baohiemxahoi.gov.vn để tra cứu danh sách người lao động chưa nhận hỗ trợ nếu có tên mình đủ điều kiện hưởng từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp nhưng chưa nhận được do sai thông tin tài khoản hoặc không liên lạc được thì người lao động khẩn trương liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn nhận.