TP.HCM: Giải ngân hơn 922 tỷ đồng tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động TP.HCM: Nghiên cứu mở rộng các tuyến đường thu phí đỗ xe ô tô TP.HCM: Đề xuất thu hồi nhiều diện tích đất, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa phục vụ dự án nhà ở

Ngày 12/9 tổng kết Hội chợ ITE HCMC 2022 vừa diễn ta tại TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: ITE HCMC 2022 đã góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM và các điểm đến khác trên cả nước với khách du lịch trong nước và quốc tế. Những cuộc hẹn, hợp đồng hợp tác được ký kết góp phần đưa khách quốc tế tới TP.HCM và cả nước thời gian tới, cũng như góp phần khôi phục hoạt động của doanh nghiệp du lịch.

TP.HCM kỳ vọng
Hội chợ ITE HCMC 2022 thu hút hơn 22.000 lượt khách.

Trong 3 ngày diễn ra, ITE HCMC 2022 đã thu hút gần 22.000 lượt khách tham quan. Trong đó, có 12.000 lượt khách thương mại và 10.000 lượt khách công chúng. Với quy mô 276 gian hàng triển lãm đến từ 305 đơn vị từ gần 28 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Tổng số 161 người mua quốc tế đến hội chợ, 21 cơ quan truyền thông, báo chí quốc tế... để cùng kết nối, quảng bá điểm đến TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, năm nay ngành du lịch TP.HCM phối hợp với các sở ngành, doanh nghiệp, đơn vị liên quan để có sự chuẩn bị từ rất sớm nên hội chợ có sự phong phú hơn về sản phẩm, độ hoàn thiện rất cao. Vì vậy, lượng giao dịch của khách thương mại, giữa người mua quốc tế với các đơn vị triển lãm và công ty lữ hành trong nước cao hơn dự kiến ban đầu, kể cả lịch đặt hẹn và giao dịch trực tiếp tại các gian hàng đều tăng.

TP.HCM kỳ vọng
Đại diện Myanmar tham dự Hội chợ ITE HCMC 2022.

Bên cạnh đó, công chúng tham quan trong những khung giờ được mở cổng tự do cũng đến Hội chợ nhiều hơn và số lượng tour bán cho du khách cũng tăng hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu.

Sau dịch, xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng du lịch trong nước và quốc tế có sự thay đổi. Nắm bắt nhu cầu này, cơ quan quản lý cũng định hướng, chọn các thị trường tiềm năng để tập trung quảng bá, xúc tiến, trong đó có Ấn Độ, Trung Đông nhờ nhu cầu đi du lịch của người dân cao, chi tiêu nhiều, ở dài ngày, đường bay thẳng liên tục được khai thác.

"Chúng tôi hy vọng sau Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM, cả thị trường quốc tế lẫn thị trường du lịch nội địa sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn. Lượng khách quốc tế tại TP.HCM từ đây đến cuối năm đặc biệt qua ITE và chuỗi sự kiện, dự kiến sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, trong đó khách quốc tế là 2 triệu lượt", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định.

Là một doanh nghiệp tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết đối với du lịch quốc tế, Lữ hành Saigontourist đã tổ chức hơn 100 cuộc gặp với các đối tác, người mua nước ngoài tại gian hàng và văn phòng. Đối tác chủ yếu đến từ các Tổng cục du lịch, cơ quan xúc tiến, lãnh đạo các đơn vị lữ hành, khách sạn từ Thái Lan, Singapore, Đức, Mỹ, Úc, Ấn Độ…

"Đối với du lịch trong nước và nước ngoài, du khách đã nhận được nhiều ưu đãi và quà tặng cùng các hành trình hấp dẫn. Hơn 300 lượt khách đăng ký tour tại hội chợ và trên toàn quốc, đạt doanh thu hơn 3 tỉ đồng. Đây là kết quả đáng ghi nhận sau 2 năm ITE HCMC tạm ngưng vì dịch", bà Thanh Trà nói.

Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng cho hay đã đón tiếp hơn 3.000 lượt khách ghé thăm gian hàng trong khuôn khổ hội chợ. Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc Vietravel Airlines, cho biết hãng đặt mục tiêu mở rộng tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng đường bay nội địa, mở rộng thị trường hàng không quốc tế sắp tới của hãng.