Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá du lịch Việt Nam Đền Mẫu Đồng Đăng - Chốn thờ tự linh thiêng nơi xứ Lạng Chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước Cao Bằng

Theo thông tin của Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như: Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ I năm 2022; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; Triển lãm trang phục truyền thống, giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng và trình diễn thêu, dệt thủ công trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số và tái hiện không gian Chợ phiên khu vực miền núi phía Bắc.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam”: Nhiều hoạt động lớn, hấp dẫn
Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 18-23/11 tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Dịp này, Vụ Văn hóa dân tộc phối hợp với nhiều cơ quan quản lý, đơn vị văn hóa các địa phương tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm về trang phục, thổ cẩm truyền thống; các hiện vật văn hóa gắn với đời sống sinh hoạt của các dân tộc thiểu số địa phương; sản phẩm ẩm thực truyền thống; sản vật đặc trưng; các hình ảnh, tài liệu giới thiệu về du lịch, văn hóa, lịch sử con người của địa phương.

Các nghệ nhân sẽ trình diễn, giới thiệu các thao tác, nguyên liệu, dụng cụ, quy trình thêu dệt thổ cẩm thủ công truyền thống dân tộc.

Dự kiến, nhiều hoạt động lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc sẽ được tái hiện, giới thiệu đến người dân và du khách. Bên cạnh đó còn có hội thảo “Giải pháp bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu, quản lý và nghệ nhân cả nước.

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban Dân tộc phối hợp với nhiều đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức, chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Đây cũng là sự kiện nhằm tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; tôn vinh, bảo tồn, phát huy và quảng bá giá trị di sản văn hóa của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Dự kiến, tham gia các hoạt động có hơn 200 nghệ nhân, đồng bào các dân tộc.