Đưa công nghệ Việt cạnh tranh toàn cầu Công nghệ số Việt Nam chinh phục các đơn hàng tỉ USD
Ung dung du lieu dan cu trong kiem tra an ninh truoc khi len may bay hinh anh 1
Hành khách làm thủ tục lên máy bay. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Trong khuôn khổ Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78 (ngày 19-20/12), Bộ Công an tổ chức triển lãm trưng bày những hình ảnh hoạt động tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân, những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực công tác trong năm 2022.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, C06 - Bộ Công an) tham gia triển lãm với các gian trưng bày ứng dụng tiện ích Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030).

Trung tâm trưng bày các dịch vụ công liên thông và khối phát triển kinh tế-xã hội gồm các ứng dụng tiện ích như rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip tại cây ATM; giới thiệu nền tảng daotao.ai và các kết quả đã đạt được trong việc triển khai đào tạo nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên về dịch vụ công trực tuyến, hướng phát triển nền tảng trong tương lai...

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư cũng giới thiệu tổng quan về "Smart check in."

Đây là một dịch vụ do Bộ Công an phối hợp với ETC (Công ty cổ phần Hệ thống công nghệ - ETC) nghiên cứu, triển khai, có thể biến mọi thủ tục kiểm tra an ninh bằng mắt thường sang đối chiếu thông tin tự động bằng xác thực hình ảnh trực tiếp, đồng thời, đối chiếu thông tin trên giấy tờ tùy thân với thông tin công dân tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. Ứng dụng này dự kiến sớm được triển khai tại một số cảng hàng không.

"Smart check in" được ETC cung cấp kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt với khả năng xác thực thông tin chuẩn xác.

ETC cùng EPAY là đơn vị đã ký kết với C06 về việc được phép sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong quá trình xác thực thông tin.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư cũng phối hợp với Công ty cổ phần Marketing Mặt trời vàng (Goldsun) xây dựng các tài liệu tuyên truyền, triển khai trình chiếu các nội dung tuyên truyền về Đề án 06 trên màn hình LED tại một số sân bay, khu vực đông người dân qua lại, phố đi bộ, thang máy các tòa nhà...

Trong khuôn khổ triển lãm, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip, tài khoản định danh điện tử cho các đại biểu và khách mời tham quan nếu chưa đăng ký./.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/ung-dung-du-lieu-dan-cu-trong-kiem-tra-an-ninh-truoc-khi-len-may-bay/836959.vnp